leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa xét xử.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thái Nguyên, khoảng 1h, ngày 25/2/2024, tại phòng nghỉ số 105 nhà nghỉ An Lộc (số nhà 27, Tổ 8, phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên) Tẩn Chỉn N có hành vi giao cấu với cháu Trần Thị Nh. (SN 11/7/2012, là người dưới 13 tuổi). Sau đó cả 2 về nhà cháu Nh. (tại xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) ăn cơm, đến khoảng 20h cùng ngày, Niền và cháu Nh. rủ nhau vào phòng tắm và phát sinh quan hệ thì bị ông Khương Văn S. (bố cháu Nh.)  phát hiện, sau đó đã trình báo cơ quan Công an giải quyết.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa. 

Tại phiên tòa, bị cáo Tẩn Chỉn N đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời có thái độ thành khẩn khai báo và ăn năn hối cải. Căn cứ vào lời khai bị cáo tại phiên tòa, các tài liệu chứng cứ từ hồ sơ vụ án, cũng như xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội và trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát. Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của các bị cáo Tẩn Chỉn N là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm, sức khỏe và sự phát triển bình thường của trẻ em, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương.

leftcenterrightdel
 Đoàn Luật sư bào chữa tại phiên tòa xét xử. 

Từ các nhận định trên, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Tẩn Chỉn N mức án 6 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Trọng Tài