Theo cáo trạng, mặc dù trước đó đã bị xử phạt hành chính về hành vi xem bói, lên đồng để trục lợi chưa xóa tiền sự, nhưng trong khoảng thời gian từ ngày 3/11/2022 đến ngày 3/2/2023, Nguyễn Thị Liễu vẫn tiếp tục có hành vi nhiều lần lên đồng, xem bói cho Trương Thị Hoa (trú TP Đà Nẵng).

leftcenterrightdel
 Bị cáo Liễu tại phiên tòa xét xử. (Ảnh: CH)

Trong lúc xem bói, Liễu đưa ra những thông tin không có thật là sẽ phá công việc của Hoa, gia đình có người gặp tai nạn, nếu muốn được yên ổn thì Hoa phải đưa tiền cho Liễu để cúng cầu con, tình duyên, cầu siêu bạt độ, chiêu vong nhằm chiếm đoạt tài sản của Trương Thị Hoa và người thân của Hoa tổng số tiền  là 336.150.000 đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Trên cơ sở các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra tại phiên tòa và đề nghị của đại diện Viện Kiểm sát, HĐXX TAND huyện Hòa Vang đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Liễu 8 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 6 tháng tù về tội “Hành nghề mê tín, dị đoan”. Tổng hợp hình phạt, bị cáo Liễu phải chịu 8 năm 6 tháng tù.

 

Trương Công Hòa – VKSND huyện Hòa Vang