leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Văn Khải tại cơ quan Công an. Ảnh CALS.

Theo kết quả điều tra, vào khoảng tháng 11/2023, đối tượng Nguyễn Văn Khải sử dụng tài khoản Facebook cá nhân với tên “Nguyễn Khải” đăng bài bán các loại mặt hàng như: quần áo, giày, dép… nhập khẩu từ Trung Quốc. Ngày 18/11/2023, đối tượng được tài khoản facebook “Ngọc Hoa” nhắn tin, liên hệ đặt hàng quần áo, giày dép. 

Khải đã yêu cầu tài khoản facebook "Ngọc Hoa" chuyển khoản đặt cọc với tổng số tiền là 2.700.000 đồng. Sau khi nhận được tiền chuyển khoản, Khải đã dùng để chi tiêu cá nhân và không lấy hàng theo đơn "Ngọc Hoa" đặt.  Qua một thời gian không nhận được hàng, chủ tài khoản facebook “Ngọc Hoa” đã liên hệ với Nguyễn Văn Khải và yêu cầu trả lại số tiền đã đặt cọc. 

Do Khải đã sử dụng hết số tiền đặt cọc của khách vào mục đích cá nhân nên đối tượng đã dùng phương thức học được trên mạng để chỉnh sửa, cắt ghép hình ảnh làm giả giao dịch chuyển tiền từ 270 đồng thành 2.700.000 đồng, rồi gửi ảnh này cho "Ngọc Hoa" để thông báo đã chuyển tiền thành công đến tài khoản của “Ngọc Hoa”.

Hiện nay, cơ quan Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bắc Sơn đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Minh Hiếu