Theo cáo trạng, vào khoảng 17h ngày 12/9/2023 khi biết được thông tin anh Đặng Hiếu đăng bán xe môtô trên mạng xã hội facebook thì Lê Văn Dũng nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt xe môtô này của anh Hiếu.

Để thực hiện hành vi lừa đảo của mình, Lê Văn Dũng đã có hành vi đưa ra thông tin gian dối giả mạo mình là người quen để lừa đảo chiếm đoạt xe môtô trị giá 32.500.000 đồng của anh Đặng Hiếu. Sau đó, Dũng cầm cố xe cho Bùi Đình Bảo rồi bán lại xe môtô này cho anh Nguyễn Thanh Thiện để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong suốt quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo khai báo quanh co, chối tội, không thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, với các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra tại phiên tòa và đã được đại diện VKSND  huyện Hòa Vang trình chiếu chứng cứ thì có đủ cơ sở kết luận hành vi phạm tội của bị cáo như cáo trạng mà VKSND huyện Hòa Vang truy tố.

 Trên cơ sở đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Dũng 2 năm 6 tháng tù về tội  “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

 

Trương Công Hòa – VKSND huyện Hòa Vang