leftcenterrightdel
 Bị cáo Lâm Thị Thanh Thúy tại phiên tòa.

Với hành vi này, ngày 24/3/2023, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt Lâm Thị Thanh Thúy (SN 1983, trú tại thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) 16 năm tù về 2 tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và tội “sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức”.

Theo cáo trạng,  vào năm 2018, Thúy cần tiền để tiêu xài và phục vụ nhu cầu cá nhân, nên Thúy đã dùng 19 giấy đăng ký xe mô tô, xe tô giả để tạo niềm tin với các bị hại rằng Thúy có điều kiện để trả nợ, nhằm vay, mượn tiền hoặc ký hợp đồng bán xe với 5 người bị hại (trú cùng địa phương), rồi Thúy chiếm đoạt tài sản của những người này với tổng số tiền gần 1,76 tỉ đồng. 

Sau đó, sự việc bị phát giác, biết mình bị lừa nên 5 người bị hại đã làm đơn tố cáo Thúy đến cơ quan Công an. Đến ngày 8/12/2020, Thúy bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang bắt tạm giam về 2 tội danh trên.

Ngoài lãnh mức án 13 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 3 năm tù về tội “sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức”, Hội đồng xét xử còn buộc bị cáo hoàn trả lại số tiền mà bị cáo chiếm đoạt của các bị hại.

Văn Vũ