Theo cáo trạng, thông qua bạn bè ngoài xã hội giới thiệu, Lê Trường Hận biết người phụ nữ tên Ny (không rõ nhân thân, lai lịch) có bán ma túy.

Vào ngày 22/11/2021, Hận điện thoại liên lạc với Ny hỏi mua 2kg ma túy đá. Ny đồng ý và báo giá là 380 triệu đồng, Hận đồng ý và thỏa thuận với Ny cho Hận nợ tiền, khi nào bán ma túy có tiền sẽ trả cho Ny.

Đến chiều ngày 24/11/2021, Ny liên lạc cho Hận và nói ma túy đặt mua lát sẽ có người gọi Hận để lấy. Một lát sau, có một nam thanh niên (không rõ nhân thân, lai lịch) liên lạc cho Hận và nói Hận đến khu vực gần bãi tắm Xuân Thiều, đường Nguyễn Tất Thành, TP Đà Nẵng để nhận ma túy.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Hận tại phiên tòa xét xử. (Ảnh: LT)

Sau đó, Hận đến địa điểm trên gặp nam thanh niên và nhận 1 túi nylon màu đen, bên trong chứa gần 2kg ma túy đá.

Sau khi có ma túy, Hận liên lạc cho một nam thanh niên (không rõ nhân thân, lai lịch) ở quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng để bán 2kg ma túy đá này với giá 400 triệu đồng. Tuy nhiên, khi thử chất lượng ma túy, nam thanh niên này nói ma túy không ngon nên không mua và trả lại số ma túy đá này cho Hận.

Sau khi nhận lại ma túy, Hận mang về phòng trọ Tại đây, Hận sử dụng điện thoại của vợ là chị Trần Thị Thùy D. (SN 1986, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) để quay video lại số ma túy này gửi cho Ny với nội dung là ma túy không ngon nên trả lại cho Ny.

Ny đồng ý và hẹn sẽ lấy lại ma túy vào ngày 25/11/2021. Sau khi quay video gửi Ny xong, Hận có trích ra một ít ma túy gói vào nylon và bỏ vào trong vỏ gói thuốc lá. Sau đó, Hận cất vào trong túi áo khoác đen của Hận, mục đích cho người mua thử chất lượng ma túy trước khi giao dịch mua bán.

Số ma túy còn lại, Hận mang ra cất bên cạnh thùng rác trước phòng trọ. Đến khoảng 3h ngày 25/11/2021, Hận mang số ma túy này xuống cất giấu trong xô nhựa, trên một cái kệ để trước nhà bà con trên đường Điện Biên Phủ, TP Đà Nẵng, rồi chạy về phòng trọ ngủ. Đến khoảng 13h ngày 25/11/2021, Hận mặc áo khoác đen điều khiển xe môtô đến nơi cất ma túy rồi chờ Ny tới để trả lại hàng.

Tại đây, Hận bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang, thu giữ toàn bộ số ma túy cất trong túi áo khoác và trong xô nhựa. Trong vụ án này, Lê Trường Hận phải chịu trách nhiệm hình sự với tổng khối lượng ma túy là 1.763,833g loại Methamphetamine.

Tại phiên tòa xét xử, Hận khai quanh co, chối tội, nhiều nội dung mâu thuẫn nhau. Ban đầu, bị cáo khai đối tượng tên Ny chuyên bán ma túy (là người quen của bị cáo trong trại giam Bình Điền) tuy nhiên sau đó, bị cáo khai Ny chuyên bán hàng online, bị cáo biết Ny qua mạng xã hội. Số ma túy thực tế bị cáo không biết là bao nhiêu và Ny là người cho bị cáo lấy ra một ít sử dụng chứ không phải dùng ma túy này để cho khách thử trước khi mua. Tuy nhiên, tại nhiều bút lục, bản tự khai có trong hồ sơ vụ án đều thể hiện hành vi mua bán ma túy của Lê Trường Hận.

Kiểm sát viên đã phân tích, lập luận, đưa ra các chứng cứ, tài liệu đã thu thập (bản cung, bản tự khai của bị can, hiện trường, dữ liệu thu giữ từ điện thoại, lời khai người liên quan…) để làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo đồng thời khẳng định việc truy tố bị cáo là đúng tội, đúng người, đúng pháp luật.

Lê Trường Hận có 4 tiền án về các tội “Trộm cắp tài sản”, “Cướp giật tài sản”, bản thân đã có thời gian dài sử dụng ma túy. Thời điểm bị bắt, cả Hận và vợ đều dương tính với ma túy.

Sau khi xem xét, HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Lê Trường Hận án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

 

L.T