Theo cáo trạng, Vĩnh và chị N.T.T.L (SN 1983, trú quận Sơn Trà) xây dựng gia đình từ năm 2005 và đã có với nhau 3 mặt con, 2 trai 1 gái. Sau mười mấy năm chung sống, hai vợ chồng bất đồng quan điểm, thường xuyên cãi nhau nên chị L. bỏ về nhà mẹ ruột sống. Vĩnh nhiều lần liên lạc và đến nhà nói chuyện nhưng vợ vẫn không đồng ý quay về.

Ngày 5/10/2018, Vĩnh sử dụng mạng xã hội gọi điện nói chuyện, đe dọa chị L. “mi không về nhà thì tau cho mi chết” và quay camera cho vợ thấy 2 quả mìn nhặt được (loại dùng để đánh cá). Tưởng rằng vợ vì sợ mà quay về, không ngờ L. lạnh lùng, nhất quyết đòi ly hôn. Như bị dội một gáo nước lạnh phũ phàng, tàn nhẫn, làm Vĩnh thêm bực tức và bắt đầu nghi ngờ chị L. ngoại tình.

leftcenterrightdel
 Bị cáo tại phiên tòa xét xử.

Bị cáo tìm đến rượu với hy vọng khi say sẽ quên hết mọi chuyện. Nhưng khi có men trong người, một ý nghĩ đen tối thoáng qua trong đầu Vĩnh, y muốn giết vợ.

Nghĩ là làm, Vĩnh lấy 2 quả mìn và cái bật lửa vào túi áo khoác rồi qua nhà cha mẹ vợ tìm L. nhưng cô không có nhà. Hắn và mẹ vợ lời qua tiếng lại nên bị em vợ nghe vậy nên ra đuổi hắn về.

Lửa giận đang sôi sục lại ăn mắng, Vĩnh quay qua đe dọa em vợ “mi muốn chết không tau cho mi nổ”. Nghe nói đến “nổ”, nghi ngờ trong túi bị cáo có mìn nên em vợ Vĩnh hoảng hốt tri hô, người dân kịp thời khống chế, không lâu sau 2 quả mìn hắn giấu đã được tìm thấy. 

Tại phiên tòa, bị cáo Vĩnh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 8 năm tù về tội “Giết người”.

Lê Tâm