VKSND tỉnh Tiền Giang cho biết vừa ban hành cáo trạng truy tố ra trước Tòa để xét xử bị can Phạm Văn Đèo về tội “Giết người”, quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự.

Theo đó, Phạm Văn Đèo đã có vợ, con nhưng đã ly thân. Vào tháng 12/2018 Đèo có quan hệ tình cảm với chị Phan Thanh Thúy (SN 1978, ngụ huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang).

Ngày 3/5/2019, Phạm Văn Đèo đến ở lại nhà của Thúy. Do Thúy không muốn quan hệ tình cảm nữa nên không cho Đèo ngủ chung mà vào phòng ngủ riêng còn Đèo nằm trên bộ ván giữa nhà, sau đó xuống nằm trước cửa phòng của Thúy.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Phạm Văn Đèo

Nghi ngờ chị Thúy có người tình khác không muốn quan hệ tình cảm với mình nữa nên bị can Đèo và chị Thúy cự cãi với nhau.

Ngày hôm sau, Đèo tiếp tục đến để năn nỉ Thúy. Thấy Đèo đến, Thúy không đồng ý cho vào nhà nên khóa cửa rào lại.

Đèo kéo cửa rào chui vào, Thúy đi từ nhà sau đi lên nói “Mày biến khỏi đời tao”. Sau đó, chị Thúy bước vào phòng ngủ của mình, Đèo cũng đi theo sau nên Thúy lấy con dao chĩa thẳng về phía Đèo để đe dọa.

Thấy Thúy cầm dao, Đèo đã chụp lấy rồi dùng lực giằng co cứa vào cổ Thúy. Sau đó, Đèo đoạt lấy con dao và đâm chết Thúy.

Đến ngày 6/5/2019 Đèo đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang đầu thú khai rõ hành vi phạm tội của mình.

Hành vi phạm tội trên đây của Phạm Văn Đèo đã phạm tội “Giết người”, quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự.

Vì vậy VKSND tỉnh Tiền Giang đã ban hành cáo trạng truy tố ra trước Toà để xét xử bị can Phạm Văn Đèo về tội “Giết người”, quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự.

Thanh Phong - Văn Hòa