leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa.

Quá trình điều tra xác định, ngày 10/12/2023, tại TP Bắc Kạn, Nguyễn Thanh Sơn đánh bạc bằng hình thức mua bán số lô, số đề với Đinh Thị Thanh qua tin nhắn điện thoại di động, tổng số tiền sử dụng để đánh bạc là hơn 11 triệu đồng. Ngoài ra, trong các ngày 27, 28, 30, 31/12/2023 và các ngày 1- 3/1/2024, tại TP Bắc Kạn, Nguyễn Thanh Sơn đánh bạc bằng hình thức mua bán số lô, số đề với Dương Trung Kiên qua tin nhắn điện thoại di động với tổng số tiền hơn 79 triệu đồng.

Hàng ngày, từ khoảng 18 giờ, các bị cáo thường ở trong nhà để đánh bạc bằng hình thức mua bán số lô, số đề với nhau hoặc với những người khác thông qua nhắn tin trên điện thoại di động. theo đó, các bị cáo lợi dụng mối quan hệ quen biết và kết quả mở thưởng xổ số miền Bắc hàng ngày để thỏa thuận sử dụng điện thoại di động nhắn tin cho nhau để mua bán số lô, số đề nhằm mục đích hưởng lợi.

Tại phiên toà, các bị cáo đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội. Căn cứ các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, xét đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên xử phạt các bị cáo: Nguyễn Thanh Sơn 80 triệu đồng, Dương Trung Kiên 75 triệu đồng và Đinh Thị Thanh 35 triệu đồng.

Hoàng Thuyên