Theo cáo trạng, tối ngày 17/12/2022, trong lúc Mạnh, Phạm Nam Đức (SN 1995, trú huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) cùng Phan Văn Hùng (SN 1988, trú huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, ở cùng phòng trọ với Mạnh) và một số anh em làm chung công trình ngồi ăn uống thì xảy ra mâu thuẫn, lời qua tiếng lại về việc nhận thầu làm công trình.

Sáng ngày 18/12/2022, khi Mạnh đang ở phòng trọ (tổ 65 phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), thấy Hùng và Đức về phòng trọ thì Mạnh liền bỏ đi uống cà phê. Khoảng 30p sau, Đức điện thoại cho Mạnh thách thức “mi có bao nhiêu đứa kéo hết về đây”. Mạnh bực tức, quay về lại phòng trọ. Lúc này, Đức chửi bới Mạnh nên Mạnh lấy điện thoại quay lại clip việc Đức chửi mình và gửi cho chủ thầu của Đức, Mạnh và Hùng, nói người này gọi Đức đi về.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Mạnh tại phiên tòa xét xử. (Ảnh: LT)

Một lúc sau, Đức vẫn tiếp tục chửi Mạnh sau đó Đức bỏ ra phía trước phòng trọ đi về. Khi ra trước phòng trọ, Đức đạp ngã xe mô tô của Mạnh.

Mạnh lấy 1 con dao để trong balo rồi xông đến đâm liên tiếp nhiều nhát vào người Đức. Đức được anh Hùng đưa đi bệnh viện cấp cứu, tỉ lệ thương tích Mạnh gây ra cho Đức là 44%.

Sau khi gây án, Nguyễn Như Mạnh bỏ trốn. Đến ngày 12/4/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ngũ Hành Sơn xác định được Nguyễn Như Mạnh đang ở TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế nên đã phối hợp với Công an phường Phước Vĩnh, TP Huế triệu tập Nguyễn Như Mạnh lên làm việc.

Tại tòa, Nguyễn Như Mạnh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, đồng thời phân trần lý do đâm bị hại là vì bị hại liên tục chửi bị cáo,  cố tình đạp đổ xe của bị cáo nên không thể ngăn được cơn tức giận mới ra tay.

 

PV