leftcenterrightdel
 Bị cáo Nguyễn Phước Suý.

Theo hồ sơ vụ án: Suý và anh Phạm Ngọc Đức có mối quan hệ quen biết bạn bè với nhau, sau khi ăn nhậu anh Đức thường đến nhà Suý hát karaoke (nhà Súy mở quán) và xảy ra mâu thuẫn cãi nhau, anh Đức đã dùng gạch ném vào nhà Súy. 

Khoảng 19h ngày 30/12/2022, sau khi ăn nhậu, anh Đức tiếp tục đến nhà Suý để hát karaoke, thấy có khách đang hát, anh Đức xin hát 1 bài nhưng không nghe ai nói gì nên lớn tiếng chửi mắng, đòi đánh làm khách bỏ đi.

Thấy vậy Suý chạy đến thì bị anh Đức chửi mắng, đòi đánh và dùng tay nắm cổ áo Suý để đánh, Suý dùng tay đánh 1 cái trúng mặt anh Đức, anh Đức tiếp tục chửi mắng thì Súy lấy 1 đoạn kim loại dạng hộp vuông dài 58cm, mỗi cạnh 2,5cm, một đầu dẹt đánh anh Đức liên tiếp 3 cái từ trên xuống, trúng vào đầu 1 cái, anh Đức đưa tay lên đỡ trúng vào cẳng tay phải và ngực phải.

Anh Đức bỏ chạy, Suý tiếp tục đuổi theo dùng đoạn kim loại trên đánh liên tiếp từ trên xuống hai cái trúng vào chẩm trái, vai trái của anh Đức gây vết thương rách da đỉnh đầu diện (3x0,3)cm, vùng chẩm (5x0,2)cm…

Suý tiếp tục cầm đoạn kim loại đuổi theo để đánh anh Đức thì được ông cha Suý ôm lại can ngăn, anh Đức được cấp cứa và điều trị kịp thời nên không chết là nằm ngoài ý thức của Súy nhưng bị thương tích tỉ lệ 10%. Súy bị khởi tố và bị bắt, tạm giam từ ngày 26/5/2023. 

Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên toà bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, gia đình bồi thường cho bị hại 75 triệu đồng, bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt. Căn cứ các tình tiền tiết tăng nặng giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Suý 3 năm 6 tháng tù.

Thế Minh