leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa.

Theo cáo trạng, tối 23/6/2021, Trần Thị Hạnh gọi điện rủ Trương Tấn Lâm đi chơi ma túy. Lâm gọi thêm 2 người bạn và cùng thống nhất chi phí sử dụng ma túy sẽ chia đều.

Sau đó Hạnh đem loa, đèn từ nhà trọ đến khách sạn S.T. tại thị xã Phú Mỹ thuê phòng rồi báo cho nhóm Lâm. Hạnh gọi điện cho một người chưa rõ danh tính mang ma túy tới khách sạn để mua với giá 3 triệu đồng.

Lúc này Hạnh rủ thêm 2 người bạn tới khách sạn rồi cả nhóm cùng nhau “mở tiệc” ma túy. Trong khi đang “phê” thì lực lượng Công an ập vào kiểm tra, bắt giữ cả nhóm.

Tại thời điểm kiểm tra, khối lượng ma túy loại Ketamine còn lại khoảng 0,8157 gam.

Riêng Bùi Xuân Thụ được cơ quan Công an xác định là người được giao quản lý khách sạn S.T. Do dịch COVID - 19 vắng khách nên Thụ đã nhiều lần cho nhiều nhóm người thuê phòng để sử dụng ma túy với giá phòng từ 1 - 1,5 triệu đồng.

Vào đêm 23/6/2021, ngoài nhóm của Hạnh thì Thụ còn cho nhóm 10 người của Nguyễn Anh Tuấn thuê 1 phòng khác trong khách sạn để sử dụng ma túy và bị Công an phát hiện bắt quả tang.

Tại phiên xét xử, cả hai bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội đúng như cáo trạng truy tố, đồng thời thành khẩn khai báo, mong được xét xử khoan hồng để sớm trở về xã hội, chăm lo cho con nhỏ.

Sau khi xem xét, đánh giá toàn diện hồ sơ, chứng cứ vụ án, cùng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Hạnh 7 năm 6 tháng tù về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”, bị cáo Bùi Xuân Thụ 7 năm tù về tội “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”.

Việt An