Những kẻ gây ra tội ác như Bác sĩ Tường, Hồ Duy Trúc, bảo mẫu Phương… đã để lại không ít những dằn vặt cho đấng sinh thành.

 

Nỗi đau của những người mẹ...
Nỗi đau của những người mẹ...
 
Mẹ của trùm băng cướp chặt tay quỳ lạy trước tòa
 
Ngày 24-25/12 vừa qua, TAND TP.HCM đã mở phiên xử băng cướp chặt tay cướp SH do Hồ Duy Trúc (SN 1993) cầm đầu. Nhận định hành vi của Trúc có tính chất côn đồ và không thể cải tạo, HĐXX đã tuyên Hồ Duy Trúc Phải nhận mức án tử hình. Ngay sau khi nghe thấy con bị tuyên án tử, bà Trần Thị Út (63 tuổi, mẹ Trúc) đã quỵ ngã và khóc ngất tại tòa.
 
Được biết, Trúc là con út trong một gia đình nghèo ở TP Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận). Dù nhà nghèo nhưng vợ chồng bà Út vẫn cố gắng lo cho cậu con trai duy nhất ăn học. Tuy nhiên, với bản tính ngỗ ngược, Trúc bỏ học ngay từ lớp 10 để vào TP.HCM.
 
Vợ chồng bà Út lại vay mượn để Trúc theo học nghề điện lạnh nhưng rồi một thời gian sau Trúc lại bỏ dở giữa chừng để làm nghề tự do. Đầu năm 2012, Trúc về quê sinh sống và gây ra 2 vụ cướp. Bị công an Ninh Thuận truy bắt, Trúc vào TP.HCM cùng với Luông, Phương, Sơn, Tuyền lập băng cướp gây ra 18 vụ chém người cướp của và bị bắt sau vụ chặt tay cướp SH ở cầu Phú Mỹ.
 
Từ đầu năm 2013, bà Út đã tham dự 3 phiên tòa xử con con trai. Trước đó, vào tháng 7, TAND TP.Phan Rang - Tháp Chàm tuyên phạt Trúc 5 năm tù và vào tháng 11 lại bị TAND tỉnh Ninh Thuận tuyên 7 năm tù cùng về tội Cướp tài sản và lần này Trúc bị truy tố ở khoản 4 điều 133 Bộ luật Hình sự với mức hình phạt tử hình. Trước cú sốc này, bà Út đã không thể chịu đựng nổi... 
 
Bà Út không giữ nổi bình tĩnh khi con mình bị tuyên án tử
Bà Út không giữ nổi bình tĩnh khi con mình bị tuyên án tử
 
Mẹ bảo mẫu hành hạ dã man trẻ xin tha thứ cho con
 
Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh hành hạ dã man các bé tại trường mầm non tư thục Phương Anh (Thủ Đức, TP.HCM) đã được báo Tuổi trẻ công bố. Ngay lập tức, đoạn clip trên gây sự phẫn nộ trong dư luận và 2 bảo mẫu hành hạ trẻ là Lê Thị Đông Phương (31 tuổi, trú tại Quận 8, TP.HCM) và Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi, trú tại Kiên Giang).
 
Tìm đến nhà bảo mẫu Phương, bà Năm mẹ ruột của Phương mắt sưng húp vì khóc mấy ngày liền. Bà Năm cho hay chỉ mới biết việc làm sai trái của Phương qua tivi. Sau khi biết tin, bà Năm không ăn không ngủ và chỉ biết khóc.
 
Bà Năm cũng cho biết, vợ chồng bảo mẫu Phương, lục đục, cãi vã cả tháng nay. Cộng thêm công việc căng thẳng nên Phương mới có những hành động nhân tâm như vậy. Chưa hết, bà Năm còn khẳng định Phương rất… yêu trẻ.
 
Ở tuổi 70 gần đất xa trời, bà Năm như bị bóp nghẹt tim gan khi hay tin con gái mình gây tội. Mong muốn của bà hiện tại là sẽ cùng chồng đi đến từng nhà các bé bị bạo hành để xin tha thứ cho con gái mình.
 
Mẹ bác sĩ Tường: Tôi sẵn sàng đi tù hoặc chết thay con
 
Cuối tháng 10/2013, dư luận tại Hà Nội xôn xao với vụ bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường (chủ cơ sở Thẩm Mỹ, Cát Tường) làm chết một khách hàng (Lê Thị Thanh Huyền) trong quá trình gây mê và đã ném xác xuống sông Hồng để phi tang. Cho đến thời điểm hiện tại, xác chị Huyền vẫn chưa được tìm thấy dù cả gia đình chị và cơ quan chức năng đã nỗ lực hết mình.
 
Với bà Trần Thị Nguyệt (72 tuổi, mẹ bác sĩ Tường, đang sống tại Lý Nhân, Hà Nam) tội ác mà con trai bà gây ra chẳng khác nào ngàn nhát dao đâm vào tim gan bà. “Bây giờ, nếu tôi đi tù hay chết thay cho con, tôi sẵn sàng làm điều đó”, bà nói trong nước mắt về đứa con trai của mình.  
 
Mẹ bác sĩ Tường thêm hốc hác vì tội ác của con
Mẹ bác sĩ Tường thêm hốc hác vì tội ác của con
 
Được biết, bác sĩ Tường là anh cả trong gia đình có 4 người con (3 người con gái đều bị nhiễm chất độc màu da cam) nên mọi hi vọng của gia đình đều dồn cả vào vị bác sĩ này. Thấy con học hành nên người rồi ra làm bác sĩ, bà Nguyệt vui không kể xiết nhưng ngờ đâu chính đứa con bà hết mực thương yêu, hi vọng đó lại gây ra tội ác kinh hoàng đến như vậy.
 
​Chia tay PV, bà Nguyệt nghẹn nào: "Nó làm sai thì phải chịu tội thôi, nhưng tôi già thế này rồi, nếu nó phải đi tù thì chắc mẹ con tôi không còn thấy nhau nữa rồi".
 
Người mẹ khắc khổ của kẻ giết người đốt xác
 
Ngày 15/7/2013, TAND TP.Hà Nội mở phiên xử bị cáo Nguyễn Anh Vũ (SN 1984, trú tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) với tội danh giết người. Theo cáo trạng: Tối ngày 26/10/2011, Vũ đến quán nước chè của bà (phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) của bà Bùi Thị Vân (SN 1950) uống nước.
 
Tại đây, Vũ chơi điện tử xèng và thua 1,3 triệu đồng. Trong túi Vũ chỉ còn 600 ngàn nên Vũ ngỏ ý cắm xe lại rồi sẽ vay tiền trả nợ là lấy xe về sau. Tuy vậy, sau đó Vũ quay lại quán nước muốn trả trước 600 ngàn cùng chiếc điện thoại Nokia 1200 cho bà Vân nhưng bà Vân không đồng ý.
 
Năn nỉ mãi không được, Vũ vật bà Vân ra giường để cướp lại xe máy. Thấy bà Vân kêu cứu, Vũ lấy gối đè lên mặt bà Vân khiến bà chủ quán nước tắt thở. Sau đó, Vũ lấy số tiền 1 triệu và chiếc điện thoại của bà Vân rồi phóng hỏa đốt nhà. Đến ngày 31/10, Vũ bị cơ quan CA bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Bình Thuận.
 
Bà Thịnh (mẹ Vũ) cùng người thân có mặt tại phòng xét xử của TAND Hà Nội từ lúc cảnh sát còn chưa dẫn giải Vũ vào. Trong suốt phiên xử, bà Thịnh chỉ biết ngồi một góc, nước mắt lưng tròng. Bà cho biết, trước khi gây tội, Vũ là một người con hiền lành, ngoan ngoãn và thường đưa phần lớn lương đi làm hàng tháng để phụ giúp cha mẹ. 
 
Hung thủ Nguyễn Anh Vũ tại tòa
Hung thủ Nguyễn Anh Vũ tại tòa
 
Lúc HĐXX tuyên án tử hình với Nguyễn Anh Vũ vì 3 tội danh giết người, cướp của và hủy hoại tài sản, bà Thịnh đã khóc ngất tại tòa. Lúc Vũ được đưa ra xe thùng về trại giam, người mẹ khắc khổ cố chạy theo chiếc xe dẫn giải Vũ về trại tạm giam.
 
Lời kết
 
Những kẻ gây ra tội ác thường có những xuất phát điểm khác nhau, động cơ khác nhau nhưng tất cả đều có điểm chung là đã khiến những người mẹ mang nặng đẻ đau gánh chịu sự dằn vặt khôn nguôi. Sinh con ra ai cũng mon con nên người, có chỗ đứng trong xã hội nhưng chính xã hội lại biến nhiều người con trở thành kẻ tội lỗi. Những kẻ này tất nhiên phải chịu sự trừng phạt của luật pháp. Tuy nhiên, những giọt nước mắt nơi khóe mắt những người mẹ lại rất đáng để cảm thông, chia sẻ.
 
Theo Congly.com.vn