Chiều 10/11, TAND TP Thái Bình mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Lê Thị Lành (tên gọi khác là Lý, SN 2002, trú tại xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) về tội Hành hạ người khác theo khoản 2 Điều 140 Bộ luật Hình sự năm 2015.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Lê Thị Lành tại phiên tòa.

Theo kết quả điều tra, tại thời điểm xảy ra vụ việc, Lê Thị Lành là em gái bà Lê Thị Hương Giang (SN 1988, hộ khẩu thường trú tại xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình), chủ Lớp mầm non Sao Việt có địa chỉ tại số nhà 56, đường Trần Thủ Độ, Tổ 8, phường Tiền Phong, TP Thái Bình).

Lê Thị Lành ở tại cơ sở mầm non và thường xuyên phụ giúp chị gái công việc chăm sóc, trông nom trẻ tại Lớp mầm non Sao Việt.

Ngày 6/4/2021 thấy cháu H.N.N. (SN 2020, thường trú tại xã Thái Giang, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) khóc nhiều nên Lành đã dùng khăn vải nhét vào miệng và giữ chặt chân tay cháu N., không cho cháu khóc tiếp.

Tuy nhiên, tại phiên xét xử, đại diện VKSND TP Thái Bình cho rằng, hành vi nhét giẻ vào miệng cháu bé đã gây bức xúc trong xã hội, vi phạm nghiêm trọng quyền trẻ em nên cần phải xử phạt nghiêm minh.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Lành 1 năm 9 tháng tù tội Hành hạ người khác  theo khoản 2 Điều 140 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Đây là một bản án nghiêm khắc nhưng cũng rất nhân văn, có tác dụng phòng ngừa, răn đe những hành vi bạo hành trẻ em đang có xu hướng gia tăng trong những năm gần đây.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh bị cáo Lành nhét giẻ vào miệng cháu bé. 

Trước đó, vào ngày 28/6, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn video ghi lại cảnh một cháu bé đang giãy giụa, khóc thét khi một người phụ nữ có hành vi dùng một tay giữ tay cháu và một tay khác nhét giẻ vào miệng.

Nhóm trẻ mầm non được UBND phường Tiền Phong (TP Thái Bình) cấp phép thành lập vào ngày 3/7/2020 do bà Lê Thị Hương Giang (SN 1988, thôn Quang Lang Đông, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, Thái Bình) làm chủ cơ sở, chịu trách nhiệm và chịu sự quản lý của Phòng GD- ĐT TP Thái Bình.

Qua xác minh ban đầu từ chính quyền sở tại, người phụ nữ có hành vi nhét giẻ vào miệng cháu bé trong đoạn clip là em gái ruột của chủ nhóm mầm non tư thục Sao Việt. Người phụ nữ này đang là sinh viên của một trường đại học đến giúp chị gái.

Phía gia đình cháu H.N.N (12 tháng tuổi) vô cùng bức xúc cho biết, sau khi đoạn clip được phát tán, chủ cơ sở mầm non tư thục Sao Việt và người phụ nữ nhét giẻ vào miệng bé đã đến nhà để xin lỗi, mong gia đình bỏ qua.

Vũ Phương