leftcenterrightdel
Trần Thị Hồng Phúc tại phiên tòa sáng 15/11/2018

Nạn nhân trong vụ án được xác định là bé Phan Thị Ngọc D. (SN 22/4/2013), được gia đình gửi trẻ tại Trường mầm non Ánh Sao Vàng. Có mặt tại toà, cha của bé D. cho biết, khi thấy con gái bị đánh với nhiều vết bầm tím trên mặt thì anh rất tức giận. Tuy nhiên, khi biết đến hoàn cảnh khó khăn của bảo mẫu Phúc và mẹ của cô Phúc cũng đến nhà thăm hỏi, hỗ trợ nên gia đình đã làm đơn bãi nại, mong mức hình phạt nhẹ nhất dành cho bảo mẫu này.

Đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại toà, đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Phúc 18 tháng đến 24 tháng tù.

Hội đồng xét xử sau khi nghị án xét thấy, bị cáo Phúc đã có hành vi đánh đập, hù doạ khiến nạn nhân bị tổn thương, ảnh hưởng đến sức khoẻ, tâm lý thay vì chăm sóc trẻ em để làm tròn nhiệm vụ của một bảo mẫu. Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phúc mức án 1 năm 6 tháng tù về tội “Hành hạ người khác”; đồng thời, buộc bị cáo Phúc phải bồi thường số tiền 65 triệu đồng cho nạn nhân.

Sau khi nghe HĐXX tuyên án, bị cáo Phúc bất ngờ ngất xỉu tại toà và phải nhờ cán bộ tư pháp hỗ trợ.

Theo cáo trạng, bảo mẫu Trần Thị Hồng Phúc có bằng sư phạm mầm non. Đầu năm 2018, Phúc được nhận vào làm việc tại Trường mầm non Ánh Sao Vàng, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh. Bé Phan Thị Ngọc D. (SN 22/4/2013) được gia đình gửi trẻ tại Trường mà Phúc làm việc. Sáng 25/7/2018, do bị bệnh nên bé D.không uống sữa mà còn ói ra nền nhà.

Thay vì dỗ dành bé thì Phúc lấy dép nhựa đánh liên tiếp vào chân bé và dùng tay đánh vào mặt bé. Bị đánh đau, bé D. khóc thì Phúc kêu các bé khác trong lớp học dùng kéo hù dọa bé D. Đồng thời, Phúc dùng tay và chân giữ bé D. rồi dùng kéo chĩa vào miệng bé đe dọa thì bé nằm im. Vẫn chưa dừng lại, Phúc tiếp tục đánh liên tiếp vào người bé D. rồi dẫn bé đi ngủ. 

Đến 15h30 cùng ngày, bà nội bé D. đến đón bé về thì thấy mặt cháu mình sưng tấy lên liền đến Công an xã Đa Phước trình báo.

Ngày 28/7, Phúc bị Công an huyện Bình Chánh bắt tạm giam để điều tra về hành vi hành hạ người khác. Đồng thời, Phúc đã bị đình chỉ hoạt động tại Trường mầm non Ánh Sao Vàng.

Theo kết luận của Trung tâm Pháp y Sở Y tế TP.HCM cho biết, cháu D. bị chấn thương phần mềm gây sưng bầm vùng má, thái dương phải, hiện còn hình ảnh bầm tụ máu vùng má phải, không rối loạn chức năng trên lâm sàng...

Phi Sơn