Theo cáo trạng, do mâu thuẫn cá nhân từ trước, tối ngày 26/11/2022, tại đại lộ Mai Hắc Đế (thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh), Phạm Văn Nam, Lê Nguyễn Hồng Ngân và Đào Minh Quân đã có hành vi dùng chân, kiếm, gậy baton đánh gây thương tích cho anh Nguyễn Quang Ất (SN 2005, trú tại thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà) với tỉ lệ tổn thương cơ thể 17%.

leftcenterrightdel
 54 tháng tù đối với 3 bị cáo phạm tội cố ý gây thương tích. (Ảnh: LN)

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã chủ động tham gia xét hỏi, làm rõ nội dung vụ án, kiểm sát chặt chẽ hoạt động tuân theo pháp luật tố tụng của Hội đồng xét xử và những người tham gia tố tụng. Bản luận tội của Kiểm sát viên đã đánh giá đầy đủ, toàn diện các chứng cứ buộc tội, phân tích tính chất và hậu quả của hành vi phạm tội cũng như làm rõ nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm, vị trí, vai trò của từng bị cáo trong vụ án. Trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, HĐXX đã tuyên phạt Phạm Văn Năm 24 tháng tù, Lê Nguyễn Hồng Ngân 18 tháng tù, Đào Minh Quân 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo (thử thách 24 tháng).

Vụ án thu hút đông đảo quần chúng tham dự phiên tòa, là bài học cảnh tỉnh cho các thanh thiếu niên phải biết tự kiềm chế bản thân, tìm cách giải quyết mâu thuẫn phù hợp, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra. 

                                                                                                 

         

Lê Na