TAND TP Hà Nội vừa đưa vụ án “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” ra xét xử sơ thẩm. Bị cáo trong vụ án này là Phạm Thế Linh (SN 1983, trú ở xã Phú Túc, Phú Xuyên, Hà Nội), nạn nhân là cháu K.N (SN 2014) – cháu họ của bị cáo.

Cáo trạng truy tố cũng như diễn biến phiên tòa cho thấy, khoảng 10h một ngày trung tuần tháng 4/2018, Phạm Thế Linh đang ngồi xem tivi thì cháu K.N. chạy sang chơi với 2 con nhỏ của Linh. Trong người bỗng nảy sinh tà dâm, Linh bế bé gái 4 tuổi xuống bếp gở trò đồi bại. Tuy nhiên, do cháu K.N. còn quá nhỏ nên sau một hồi, Linh đã hết hứng thú và tự chấm dứt hành vi đồi bại.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 
Ngày 18/4/2018, khi chị Bùi Thị N. (SN 1990) tắm rửa, vệ sinh cho con gái thì thấy K.N. kêu đau ở “vùng kín”. Gặng hỏi con, chị N. “chết điếng” người khi nghe con gái kể lại việc đã bị gã bác họ xâm hại.

Sau khi sự việc bị bại lộ, tối 23/4/2018, Linh đã chủ động nhờ bố đẻ, cậu ruột và một số người trong họ tộc sang nhà chị N. xin gia đình bị hại tha thứ. Tại đây, Linh đã tự viết bản tường trình việc làm đồi bại với cháu bé. Linh đã quỳ lạy, van xin mong được gia đình bị hại “mở cho một con đường sống”. Song, trước sự đau đớn, tổn hại về sức khỏe và tinh thần của con gái và nghĩ đến việc làm đồi bại của Linh nên vợ chồng chị N. nhất quyết không khoan nhượng trước cái xấu.

Ngày 25/4/2018, gia đình chị Bùi Thị N. đã làm đơn tố cáo Phạm Thế Linh đã có hành vi hiếp dâm cháu K.N. gửi đến Công an huyện Phú Xuyên.

Quá trình điều tra, cơ quan công an cũng được cô giáo mầm non của bé gái cho biết, sau thời điểm bị gã bác họ xâm hại, ở lớp bé K. thường hay bị “tiểu dắt”. Biên bản cơ quan công an làm việc với Bệnh viện Nhi trung ương (nơi bé thăm khám và điều trị) cũng thể hiện bé gái 4 tuổi bị xây sát bộ phận sinh dục.

Ngày 26/4/2018, Phạm Thế Linh ra cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, Linh nhiều lần thay đổi lời khai để trốn tránh trách nhiệm, chối tội.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan tố tụng xác định, có đủ cơ sở kết luận Linh đã có hành vi hiếp dâm cháu K.N.

Tại phiên xử sơ thẩm, HĐXX TAND TP Hà Nội khẳng định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội. Từ đó, tòa cấp sơ thẩm quyết định tuyên phạt Phạm Thế Linh 12 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

N.Minh