Trong quá trình tìm kiếm quần áo của nạn nhân cũng như những bằng chứng khác mà hung thủ có thể để lại, cảnh sát phát hiện có nhiều sợi tóc vàng bị mắc vào hàng dây thép gai.
 
Ngày 29-7-1993 là một ngày nóng ẩm tại Hạt Ellis, Texas. Chỉ những người phải làm việc ngoài trời là ở ngoài mà thôi. Chiều hôm đó, một nhóm công nhân làm đường ở đường Cutoff đã nhận ra có thứ gì đó màu trắng nằm trong một bụi rậm cách họ khoảng 100m, không xa cầu vượt sông Smith. Dù nó có là thứ gì đi nữa, thì rõ ràng hoàn toàn không phù hợp với khung cảnh này. Họ trèo qua hàng rào dây thép và gạt bỏ những đám dây gai ở bụi rậm. Họ nhận thấy có thứ mùi cực kì khó chịu bốc lên. Đó là thi thể trần truồng nằm úp của một phụ nữ.
 
Những người công nhân làm đường vội cử người đi báo cảnh sát. Và khi đến gần hơn, họ nhận ra thi thể này mất đầu và hai bàn tay. Cảnh sát nhanh chóng có mặt tại hiện trường, dựa trên độ phân hủy của tử thi, họ xác định có thể nạn nhân đã bị giết một hoặc hai ngày trước đó. Dường như hung thủ đã chặt đầu và tay nạn nhân để tránh bị nhận dạng. Có thể hắn không biết đến kĩ thuật phân tích khoa học mới ADN và cho rằng với việc không có dấu vân tay hay gương mặt, việc nhận diện sẽ trở nên không thể.
 
Tuy nhiên, các nhà điều tra đã lần thứ hai phải sững sờ. Trong khi tìm kiếm phần thi thể bị mất, họ bắt gặp xác chết thứ hai. Cách hiện trường khoảng 300m là thi thể một nam thiếu niên mặc đủ quần áo, dưới 15 tuổi. Nạn nhân nằm úp mặt vào bờ sông, cách gầm cầu khoảng 6m. Thi thể hoàn toàn nguyên vẹn. Đội cứu hỏa Telico đã phải trợ giúp để di dời thi thể. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân đã bị bắn hai phát vào đầu bằng một khẩu cỡ nòng 22mm, còn cô gái bị bắn vào lưng bằng khẩu súng tương tự và bị đâm nhiều nhát. Đầu nạn nhân bị chặt bằng dao đi săn hoặc rìu. Những dấu vết trên thi thể nạn nhân cho thấy hung thủ đã ở bên khá lâu.
 
Bề ngoài đây dường như là vụ trọng án liên quan đến tình dục, do nạn nhân không còn mặc quần áo. Dù vậy, không có nhiều dấu hiệu rõ ràng cho thấy điều này, kể cả trên thi thể lẫn tại hiện trường. Tình trạng phân hủy của thi thể đã ngăn bác sĩ pháp y có kết luận rõ ràng hơn, song vụ án này có động cơ trả thù hơn là hiếp giết bình thường. Cho đến lúc này, các nhà điều tra đang phải đối mặt với một bài toán khó thực sự: Tại sao hung thủ lại cắt đi một phần thân thể của nạn nhân này trong khi nạn nhân khác lại để nguyên? Liệu việc phân xác này có liên quan đến việc che giấu nhận dạng? Hay có điều gì đó đen tối đang diễn ra, nhưng đó là thứ gì?
 
Giải quyết được những câu hỏi này sẽ giúp các nhà điều tra có được động cơ gây án của hung thủ, tuy nhiên họ cũng nhận ra rằng có lẽ thi thể cậu bé đã rơi vào chỗ mà hung thủ khó có thể tiếp cận và không còn lựa chọn nào khác ngoài việc bỏ đi. Trong quá trình tìm kiếm quần áo của nạn nhân cũng như những bằng chứng khác mà hung thủ có thể để lại, cảnh sát phát hiện có nhiều sợi tóc vàng bị mắc vào hàng dây thép gai. Các nhà điều tra cũng khẩn trương xác định danh tính của nạn nhân nam. 
 
Trong túi của cậu bé có một cái ví với thẻ thư viện ở Terrell, một thị trấn ở hạt gần kề, mang tên James B. King. Giờ đây họ đã có manh mối. Và sau vài cuộc gọi, cảnh sát biết được có hai đứa trẻ ở thị trấn Garrett nhỏ bé đó đã mất tích, gồm một bé trai và một bé gái. Bé trai mang tên Brian King. Các nhà điều tra cũng không mất nhiều thời gian để tìm ra gia đình của cậu.
 
(còn nữa)
Theo PL&XH
.