Ngày 16/11, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng (tức Hùng “sida”, SN 1984, trú TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) và 105 đồng phạm về các tội "Đánh bạc và tổ chức đánh bạc".

leftcenterrightdel
Các bị cáo tại phiên xét xử sơ thẩm ngày 16/11. 

Theo nội dung vụ án khoảng cuối tháng 2/2019, Hùng “sida” và Bùi Viết Khánh (SN 1978, trú TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) bàn bạc, thống nhất mở sới bạc để các con bạc chơi xóc đĩa ăn tiền tại khu vực vườn điều thuộc thôn 76, xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai.

Về phân công nhiệm vụ, Hùng “sida” là người đầu tư các trang thiết bị phục vụ sới bạc như: Bạt, thảm, bóng đèn, bình ắc quy, dây điện, bảng vị, bài tú lơ khơ 52 lá…Sau đó, Hùng “sida”  giao Bùi Viết Khánh trực tiếp quản lý, điều hành sới bạc; lợi nhuận tại sới bạc chia cho Khánh 20%.

leftcenterrightdel
Nguyễn Mạnh Hùng, tức Hùng “sida”. 

Để tổ chức sới bạc, Khánh thuê thêm nhiều người khác với vai trò làm “Hồ lì”, “Bảo vệ”, “Cảnh giới”, “Quản lý đầu xe và trả tiền xe trong quá trình tổ chức sới bạc” và đưa đón con bạc đến đánh bạc tại sòng bạc. Hằng ngày, sới bạc này hoạt động từ 22h đến khoảng 1h sáng ngày hôm sau.

Về quy định tại sới bạc: Con bạc phải đặt cược từ 100 nghìn đồng trở lên; trường hợp các con bạc đặt dưới 100 nghìn đồng thì góp lại với nhau để cùng tham gia đặt cược.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ đánh bạc quy mô lớn ở khu vực Tây Nguyên do Bộ Công an triệt phá.

Đối với các con bạc đặt cược từ 500 nghìn đồng trở lên thì ngồi từ giữa sới đến đầu sới bạc (gần vị trí xóc cái); con bạc đặt cược dưới 500 nghìn đồng thì ngồi từ giữa sới đến cuối sới bạc. Sau khi cân tiền, xóc cái có thể bán chẵn hoặc lẻ, sới bạc thu tiền xâu là 5% của người thắng.

leftcenterrightdel
Hàng chục chiếc xe ô tô của các con bạc tại hiện trường.  

Sau quá trình trinh sát, vào rạng sáng ngày 31/3/2019, Cơ quan CSĐT, Bộ Công an đã ập vào bắt quả tang khi các con bạc đang say sưa sát phạt trên chiếu bạc. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ hơn 243 triệu đồng, 63 xe ô tô các loại, hàng chục điện thoại di động và các tài liệu, vật chứng có liên quan.

Dự kiến, phiên xét xử sơ thẩm đối với Hùng “sida” và đồng phạm sẽ diễn ra trong thời gian 11 ngày, kể từ ngày 16/11.

Trước đó, Nguyễn Mạnh Hùng (tức Hùng “sida”) đã bị TAND tỉnh Gia Lai tuyên phạt 4 năm 6 tháng tù về tội “Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng”./.

PV- Sông Kôn