Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, rạng sáng ngày 31/3, Cục Cảnh sát hình sự (C02) phối hợp cùng Tiểu đoàn Cảnh sát Đặc nhiệm 2, thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động K02 - Bộ Công an đột kích triệt phá sới bạc "khủng" tại địa bàn xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai và bắt giữ hàng trăm đối tượng vào rạng sáng ngày 31/3.

leftcenterrightdel
Các đối tượng ngang nhiên dựng lán trại trên rẫy điều của người dân để tổ chức đánh bạc.

Ngày 2/4, một lãnh đạo UBND xã Hà Bầu cho biết, địa điểm tổ chức đánh bạc mà lực lượng Bộ Công an vừa triệt phá trong rẫy điều đã hoạt động lâu nay và xã cũng đã nhiều lần tổ chức lực lượng để xua đuổi nhưng không được. Toàn bộ các con đường rẽ vào điểm đánh bạc cứ cách khoảng 3km là có 3 đến 4 người canh gác. Khoảng cuối năm 2018 đến nay, chúng tổ chức đánh bạc rầm rộ vào ban đêm.

Chính quyền xã đã báo cho UBND huyện, Công an huyện. Sau đó, Công an huyện Đăk Đoa đã cử trinh sát phối với với công an xã đi khảo sát địa bàn. Phát hiện Công an vào địa bàn nên các đối tượng có ngưng hoạt động khoảng 1 tháng sau đó lại tái hoạt động có vẻ như rầm rộ hơn.

leftcenterrightdel
131 đối tượng bị bắt giữ khi đang say sưa sát phạt trên chiếu bạc, trong đó có rất nhiều phụ nữ. 

Nhiều hộ dân thôn 76 và làng Ring cũng rất bức xúc về việc các đối tượng ngang nhiên tổ chức đánh bạc ở rẫy của gia đình. Thậm chí nhiều người dân đi làm còn bị chặn lại không cho vào rẫy của mình.

Những bức xúc này dù đã được người dân phản ánh trong các buổi tiếp xúc cử tri nhưng đâu lại vào đó. Được biết, lực lượng công an xã đi tuần tra, kiểm soát địa bàn cũng bị các đối tượng này chặn lại.

leftcenterrightdel
Hàng chục xe ô tô của các đối tượng đỗ dày đặc tại hiện trường.

Anh T. chủ vườn điều bức xúc: “Địa điểm đánh bạc này hoạt động được lâu nay và chúng có tới 3,4 địa điểm khác nhau thường di chuyển liên tục, trong những ngày đánh bạc có nhiều tốp cảnh giới ngay từ ngoài khu vực tỉnh lộ 670B. Không chỉ người dân đi làm rẫy mà bất kỳ ai mà các đối tượng cảm thấy nghi ngờ, đều chạy đến hỏi hoặc đuổi đi. “Sòng bạc này hoạt động từ lâu rồi, xe ô tô ra vào liên tục nhưng chúng tôi không dám báo chính quyền vì sợ gia đình gặp nguy hiểm”.

Cũng theo anh T., trước đây các đối tượng tổ chức đánh công khai, có lúc đánh cả ban ngày một lần cả 50 đến 60 chiếc xe ô tô, khi người địa phương đi làm ra vào khu vực này cũng rất khó khăn, khi tiếp cận gần đến rẫy sẽ bị các đối tượng xua đuổi. Sự việc này người dân ở đây đã nhiều lần báo lên chính quyền địa phương qua các kỳ tiếp xúc cử tri nhưng chưa được giải quyết.

 DIỄN BIẾN VỤ VIỆC

Rạng sáng ngày 31/3, Cục Cảnh sát hình sự (C02) phối hợp cùng Tiểu đoàn Cảnh sát Đặc nhiệm 2, thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động K02 - Bộ Công an bất ngờ đột kích vào ổ cờ bạc tại 1 rẫy điều của người dân ở chân núi cách tỉnh lộ 670B khoảng hơn 1km thuộc thôn 76, xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai.

Tại hiện trường, lực lượng Công an đã bắt giữ 131 đối tượng đang chơi bạc dưới hình thức xóc đĩa cùng số tiền lớn. Ngoài ra, lực lượng Công an cũng thu giữ hơn 60 xe ô tô các loại của các đối tượng tham gia đánh bạc. Sới bạc "khủng" này do đối tượng cầm đầu điều hành là Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1984, tên thường gọi Hùng “sida”, trú TP Pleiku, tỉnh Gia Lai).


Nguyễn Chính - Thiên An