leftcenterrightdel
 Ngọc Miu và các bị cáo tại phiên tòa.

Phiên tòa bắt đầu vào lúc 9h, đại diện VKS yêu cầu hoãn phiên tòa để bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Phạm Thị Thu Huyền vì lý do vắng mặt và có đơn xin hoãn. Yêu cầu của VKS đã được HĐXX đồng ý. Phiên tòa phúc thẩm sẽ dời lại ngày 16 và 17/03/2021.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm vào tháng 7/2020, HĐXX tuyên phạt Văn Kính Dương mức án tử hình, bị cáo Ngọc "Miu" 16 năm tù và các bị cáo còn lại bị tuyên án chung thân đến tử hình.

Sau bản án sơ thẩm, Văn Kính Dương, Ngọc "Miu" và 7 đồng phạm kháng cáo. Dương đề nghị tòa phúc thẩm xem xét lại toàn bộ bản án, bao gồm cả phần hình sự và dân sự. Còn các bị cáo khác cho rằng mức án đã tuyên với mình là quá nặng.

leftcenterrightdel
 Văn Kính Dương cho rằng mức án trong bản án sơ thẩm quá nặng với mình.

Cáo trạng nêu, từ giữa năm 2016 đến tháng 4/2017, Văn Kính Dương và nhiều bị cáo khác tổ chức sản xuất ma túy ở nhiều tỉnh thành. Tổng cộng nhóm đã sản xuất được được 124 kg ma túy tinh chất.

Ngoài ra, Dương còn cho đồng phạm mang đến căn hộ của người tình Ngọc “Miu” cất giấu. Đường dây này tiêu thụ trót lọt 18kg ma túy. Người tình hotgirl Ngọc “Miu” của Dương bị bắt khẩn cấp với hành vi giúp người tình tàng trữ hơn 3.500 viên thuốc lắc./.

Nguyễn Lánh - Nguyễn Huỳnh