(BVPL) - Theo Yahoo! News, Stayner nghĩ rằng mình đã thoát được sự trừng phạt sau tội ác đầu tiên này, tuy nhiên, hắn không thể cưỡng lại được ý đồ sát hại Armstrong sau khi tình cờ nói chuyện với cô.

 
 
Theo Yahoo! News, Stayner nghĩ rằng mình đã thoát được sự trừng phạt sau tội ác đầu tiên này, tuy nhiên, hắn không thể cưỡng lại được ý đồ sát hại Armstrong sau khi tình cờ nói chuyện với cô. Kết thức đoạn trả lời phỏng vấn, Stayner gửi lời tới gia đình các nạn nhân: "Tôi xin lỗi tất cả những người thương yêu của họ. Tôi ước mình đã có thể tự kiểm soát bản thân tốt hơn và không làm những gì đã thực hiện." Nguồn tin từ FBI khẳng định Stayner đã thú nhận tội ác của mình trong cuộc thẩm vấn tối thứ Bảy. Trong tâm trí của các thám tử liên bang, lần này họ đã có trong tay “đúng người, đúng tội”,
 
Bởi Stayner có thể cung cấp cho họ đầy đủ chi tiết mà “chỉ hung thủ mới có thể biết rõ đến vậy và giúp các mật vụ có thể tìm kiếm thêm bằng chứng xác nhận lời thú tội của hắn”. Thực tế cho thấy FBI đã tìm được những con dao được sử dụng trong vụ thảm sát nhà Sund và hung khí dẫn đến cái chết của Armstrong. Cho đến lúc này, dư luận bắt đầu dấy lên câu hỏi về những vấn đề liên quan đến cuộc điều tra. Chẳng hạn như tại sao họ chỉ xếp Cary Stayner vào dạng nghi can khi mọi chuyện đã trở nên quá muộn như thế. Tuy nhiên, đối với hầu hết những người từng làm việc chung với Stayner, họ hiểu được lý do tại sao gã sát nhân này có thể “chơi” được FBI lâu đến thế.
 
Đến ngày 30-8-1999, mật vụ FBI đã thu thập các mẫu máu, tóc và nước bọt từ Cary Stayner để xác minh các vụ giết người trong rừng Yosemite. Trong tài liệu chính thức, bất chấp những bác bỏ trước đó của Stayner, phía công tố khẳng định hắn đã tấn công tình dục hai nạn nhân là Juli Sund và Silvina Pelosso. Theo đó, có những bằng chứng cho thấy Stayner đã tấn công hai thiếu nữ này ngay tại căn phòng số 509. Ngoài ra, họ cũng phát hiện nhiều vết máu của Stayner tại nơi ở của Joie Armstrong và dấu vân tay của hắn đầy trên xe của nạn nhân. Nhiều khả năng Cary đã bị vài vết cắt nhỏ và chảy máu khi tấn công Armstrong - điều hắn sau đó đã thừa nhận.
 
(còn nữa)
Theo PL&XH
 
.