Khi John không về nhà ăn tối, bố mẹ em đã gọi cảnh sát. Một cuộc tìm kiếm quy mô lớn thứ hai, với cảnh sát và hàng nghìn người tình nguyện, đã diễn ra tại khu vực lân cận nơi John biến mất.


Chẳng mấy chốc mà lũ trẻ phát chán ở hội chợ khi toàn bộ tiền trong túi đã tiêu sạch. Tất cả đều về nhà, trừ Lesley Ann. Một bạn học đã nhìn thấy em lúc 5g rưỡi, đứng một mình cạnh xe buýt. Khi bé gái không về nhà ăn tối, bố mẹ em đã gọi cảnh sát. Toàn bộ khu vực nông thôn này được lục soát, hàng nghìn người được hỏi và tờ rơi tìm trẻ lạc dán khắp nơi, song không có bất kì thông tin nào. Phải mất 10 tháng sau đó, sự thật ghê tởm về các vụ mất tích bí ẩn này mới được phanh phui.

Khi thi thể trần truồng của Lesley Ann bị vùi nông được phát hiện, cảnh sát chẳng có gì khác ngoài tin đồn về sự liên quan của Ian Brady và Myra Hindley. Họ cần nhiều hơn thế. Một cuộc lục soát toàn diện ngôi nhà ở Đại lộ Wardle Brook vào ngày 15-10 đã giúp họ có thứ họ cần. Một vé gửi hành lí được tìm thấy kẹp trong cuốn kinh thánh, đã giúp cảnh sát tìm đến một tủ gửi đồ ở nhà ga Manchester Central. Bên trong là 2 hành lí chất đầy sách vở khiêu dâm và bạo dâm.

Trong đó có 9 bức ảnh Lesley Ann Downey trong các tư thế khiêu dâm, trần truồng, bị trói, bị bịt miệng, và rõ ràng chụp tại phòng ngủ của Myra Hindley. Một đoạn băng ghi âm cũng được tìm thấy, trong đó giọng một bé gái gào thét, khóc lóc và van xin tha mạng. Hai giọng nói khác, một đàn ông và một đàn bà, đe dọa đứa trẻ. Cảnh sát xác định đó chính là Ian Brady và Myra Hindley, song họ cần mẹ của Lesley Ann xác nhận giọng nói của đứa trẻ trong đoạn băng. Tuy nhiên, trước bằng chứng buộc tội rõ ràng đến vậy, Brady và Hindley phủ nhận đã giết hại Lesley Ann. Cũng như trong trường hợp của Edward Evans, cả hai tìm cách đổ tội cho David Smith.

 

Theo PL&XH

 

.