leftcenterrightdel
 Bị cáo Trang khóc, thừa nhận hành vi như cáo trạng đã truy tố.

Sáng 25/11, Tòa gia đình và Người chưa thành niên, TAND TP HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án bé gái V.A (SN 2013) bị "mẹ kế" Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995) và Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, cha ruột bé V.A) bạo hành đến tử vong.

Tại phiên tòa, luật sư của gia đình nạn nhân tiếp tục đề nghị HĐXX xử lý Nguyễn Kim Trung Thái về tội "Giết người". Luật sư  cho rằng kết quả trưng cầu giám định của cơ quan điều tra chỉ căn cứ vào hồ sơ bệnh án của bệnh viện Vinmec, mà không sử dụng hồ sơ khám bệnh, thương tích trước đó của bé V.A tại Bệnh viện ITO vì thế cần trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Một luật sư khác đề nghị hoãn phiên tòa vì vắng mặt một số người liên quan.

leftcenterrightdel
 An ninh được thắt chặt tại phiên tòa.

Tuy nhiên, Kiểm sát viên VKSND TP HCM cho rằng cơ quan điều tra đã căn cứ vào kết quả giám định pháp y, xem xét vết thương cũ và kết luận đây không phải là nguyên nhân dẫn đến việc bé V.A tử vong. Do vậy, đề nghị của luật sư bị hại là không có căn cứ. Còn đối với việc phiên tòa vắng mặt một số người liên quan cũng không bị ảnh hưởng đến phiên xét xử hôm nay.

Tại phiên tòa sáng nay, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang liên tục khóc nấc, hai tay bám vào nhau liên tục khi khai tại tòa. Bị cáo Trang nghẹn giọng thừa nhận hành vi như cáo trạng đã truy tố. Bị cáo thừa nhận dùng roi, cây kim loại đánh bé V.A, nhốt nạn nhân vào chuồng chó, cùng hàng loạt hành vi khác.

leftcenterrightdel
 Người dân theo dõi phiên tòa qua màn hình LED.

Theo cáo trạng, từ ngày 7 đến 22/12/2021, Trang liên tục đánh bé V.A.. Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (cha ruột bé V.A) thấy vậy nhưng không can ngăn mà còn cùng người tình bị cáo Trang la mắng, cầm cây đánh con.

Ngày 22/12/2021, từ 14h đến 18h, Trang liên tục đánh bé V.A bằng cây gỗ, đạp vào người... khiến bé bất tỉnh. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng bé V.A không qua khỏi./.

Đại Lánh