Ngày 12/9, nguồn tin Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, Cơ quan CSĐT đã di lý đối tượng Nguyễn Văn Hùng (SN 1976, ngụ phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) về trụ sở Cơ quan điều tra Công an tỉnh để điều tra về hành vi “Giết người” xảy ra tại trụ sở TAND thị xã Buôn Hồ.

leftcenterrightdel
Đối tượng Nguyễn Văn Hùng tại cơ quan Công an. Ảnh: NC. 

Lời khai ban đầu của đối tượng tại cơ quan Công an cho thấy, cách đây hơn một tháng, Hùng và chị Nguyễn Thị Bích Thuận (SN 1974, vợ Hùng) xảy ra mâu thuẫn nên chị Thuận bỏ nhà đi cho đến nay. Sau đó, Hùng nhiều lần điện thoại vào máy chị Thuận nhưng nghe tiếng của một người đàn ông lạ bốc máy. Nghĩ vợ có bồ nên sáng ngày 11/9, trước khi đến tòa hòa giải, Hùng mua con dao Thái Lan thủ sẵn trong người nhằm tìm người đàn ông lạ thường xuyên nghe điện thoại của vợ để “giải quyết”.

Thế nhưng, trong quá trình hòa giải, hai bên không tìm được tiếng nói chung, không thể tiếp tục cùng nhau chung sống nên cả hai đã xảy ra mâu thuẫn cãi nhau quyết liệt, lúc này Hùng lấy con dao thủ sẵn đâm nhiều nhát vào người chị Thuận khiến nạn nhân tử vong… Được biết, Hùng và chị Thuận có với nhau 3 người con.

leftcenterrightdel
Trụ sở TAND thị xã Buôn Hồ nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: NC.

Như Báo BVPL đã đưa tin trước đó, vào Khoảng 10 giờ 15 phút ngày 11/9/2018, TAND thị xã Buôn Hồ mở phiên tòa hòa giải trong vụ án ly hôn giữa Hùng và chị Thuận. Tại đây, Hùng nhiều lần khuyên vợ quay lại để xây dựng gia đình, nuôi dạy con nhưng chị Thuận không đồng ý và nhất định đòi ly dị.

Sau đó, cả hai ra ngoài hành lang trụ sở tòa án để nói chuyện, Hùng tiếp tục níu kéo để chị Thuận quay lại với mình khiến hai bên xảy ra to tiếng và cãi nhau. Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Hùng rút con dao thủ sẵn trong người đâm nhiều nhát vào người chị Thuận. Dù đã được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng chị đã tử vong ngay sau đó.

Nguyễn Chính