Ngày 6/12, TAND Quận 10, TP HCM cho biết, đơn vị đã nhận được đơn xin tạm hoãn thi hành án của Nguyễn Xuân Hương Trang (31 tuổi, tên gọi khác là Trang Nemo). Lý do Trang Nemo đưa ra để xin tạm hoãn thi hành án tù là do mang thai.

Hiện TAND Quận 10 đang xem xét đơn xin tạm hoãn thi hành án của Trang Nemo.

leftcenterrightdel
 Trang Nemo và hai bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm.

Trước đó, ngày 8/9, TAND TP HCM xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang và đồng phạm trong vụ án “Gây rối trật tự công cộng”.

Tại phiên toà phúc thẩm, HĐXX bác kháng cáo của các bị cáo, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan và tuyên y án sơ thẩm bị cáo Trang, Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương cùng mức án 9 tháng tù và bị cáo Phan Hoàng Nam 1 năm tù cùng về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

HĐXX nhận định vụ việc Trang cùng các bị cáo đồng phạm gây rối trật tự công cộng đã gây náo loạn, mất trật tự tại địa phương. Dù HĐXX đã cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo nhưng hành vi bị cáo công khai đánh người đã tạo tiền lệ xấu, khuyến khích xu hướng bạo lực trong công cộng… nên cần xử lí nghiêm, răn đe cho xã hội.

Theo cáo trạng, Trang là chủ cửa hàng “TrangNemo” trên đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1. Do mâu thuẫn trong việc kinh doanh bán hàng online nên Trang và chị Trần Nguyễn Trà My xảy ra mâu thuẫn, hẹn nhau giải quyết tại cửa hàng.

Khoảng 14h45’ ngày 16/1, chị My cùng chị Phạm Lệ K., Trần Thị H.Y. đến cửa hàng Trang Nemo. Sau đó, My cùng chị Y. vào cửa hàng để xin lỗi, còn chị K. đứng bên ngoài.

Đến khoảng 15h cùng ngày, My đang xin lỗi Trang thì chị K. vào cửa hàng nói My về nên giữa K. và Trang mâu thuẫn.

Trang dùng tay giật khẩu trang của chị K., sau đó, Quy và Quách Thị Thùy Trang là nhân viên cửa hàng xông vào hành hung, đánh đạp vào bụng, lưng, vai… của chị K..

Lúc này, chị Y. xông vào can ngăn thì bị Khương dùng cùi chỏ đánh chị Y. Thấy xảy ra xô xát, bảo vệ cửa hàng là Nam và Tuấn chạy vào, do bực tức Nam dùng tay đánh một cái vào mắt trái của chị K., Tuấn dùng tay đánh một cái vào mắt phải của chị K..

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại cửa hàng mời những người có liên quan đến vụ việc về trụ sở. Khi bước ra cửa hàng, hai bên tiếp tục xảy ra xô xát, Trang dùng tay giật khẩu trang của chị K..

Quy, Khương, Nam, Tuấn tiếp tục dùng tay tấn công chị K. thì bị lực lượng chức năng can thiệp, bắt giữ Trang. Những người còn lại được Công an đưa về trụ sở Công an phường Nguyễn Cư Trinh để xử lý.

Theo kết luận giám định pháp y, chị K. bị đa chấn thương phần mềm, sưng bầm rải rác các bộ phận trên cơ thể, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên 3%, riêng chị Y. không ghi nhận thương tích.

Tại Công an, Trang, Quy, Khương, Tuấn và Nam thừa nhận hành vi vi phạm của mình./.

Đại Lánh