leftcenterrightdel
 Suýt mất hàng chục triệu đồng vì tin lời "trai Tây" qua mạng. Ảnh: Minh họa

Trước đó, chiều 31/8, nhân viên Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (Ngân hàng ACB) – chi nhánh Bình Dương phát hiện bà N. tới chuyển số tiền 120 triệu đồng vào một tài khoản nghi lừa đảo. Sau đó, nhân viên đã báo lãnh đạo ngân hàng và báo công an.

Nhận tin báo, Công an tỉnh Bình Dương có mặt xác minh vụ việc. Qua làm việc, bà N. cho biết, thông qua mạng xã hội bà quen biết với một chàng trai ngoại quốc. Sau nhiều lần trò chuyện thì cả 2 trở nên thân thiết và nảy sinh tình cảm nam nữ.

Một thời gian, chàng trai ngoại quốc nói có 1 món quà gửi tặng bà N. trị giá 1.5 triệu USD (gần 35 tỷ đồng). Chàng trai còn nói rằng, bà N. phải đóng tiền lệ phí hải quan mới nhận được món quà trên. Tin tưởng vào người yêu ngoại quốc nên "quý bà" đã ra ngân hàng chuyển tiền.

Theo đó, sáng 31/8, bà N. mang hơn 30 triệu đồng tới ngân hàng nộp vào 1 tài khoản mà người yêu ngoại quốc cung cấp. Sau đó, người này tiếp tục yêu cầu bà N. chuyển thêm tiền. Đến 13h30 cùng ngày, bà N. tiếp tục đến ngân hàng trên để chuyển thêm 120 triệu đồng theo yêu cầu. Tuy nhiên, nhân viên ngân hàng phát hiện nhiều nghi vấn nên đã báo công an.

Phía Công an đã phối hợp cùng ngân hàng xác minh giải thích cho nữ khách hàng về việc lừa đảo theo phương thức này của các đối tượng lừa đảo. Biết bị lừa nên bà N. đã không chuyển tiền. Công an đã tiến hành lấy lời khai phối hợp với phía ngân hàng tiếp tục điều tra mở rộng.

Trước vụ việc, phía Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức tuyên truyền thông báo cho người dân ở khu vực cảnh giác trước thủ đoạn tội phạm lừa đảo qua điện thoại không lấy gì là mới này. Tuy nhiên, nhiều người chủ quan cả tin nên dễ dàng sập bẫy những kẻ lừa đảo.

Nam Phong