Ngày 30/10, TAND tỉnh Ninh Bình mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên án tử hình đối với Phạm Văn Nghị (31 tuổi, xã Đồng Hướng, huyện Kim Sơn, Ninh Bình) về tội Giết người.

leftcenterrightdel
Khám nghiệm hiện trường vụ án 

Theo đó, sáng 1/4, Nghị nghi bạn gái là chị Trần Thị Thu H. có người yêu mới. Anh ta điều khiển ôtô đến nơi chị H. làm việc - Chi nhánh Ngân hàng BIDV TP Tam Điệp và gọi ra nói chuyện.

Sau khi xin phép cơ quan, chị H. ra ngoài lên ôtô của Nghị. Tiếp đó, nam thanh niên điều khiển xe đưa chị H. từ TP Tam Điệp đến TP Ninh Bình. Trên đường đi, anh ta liên tục đe dọa và bắt bạn gái phải uống máu, thề chung thủy với mình nếu không cả hai cùng chết.

Thấy vậy, chị H. đã nhắn tin cho anh Phạm Văn S (bạn) với nội dung:  "Cứu em". Cùng thời điểm này, bố chị H là ông Trần Văn H điện thoại cho con. Bị Nghị đe dọa, nạn nhân liền trả lời: "Con đang trên xe, con xin lỗi bố".

Khi đến khu đất trống thuộc phố 11, phường Đông Thành, TP Ninh Bình, chị Huyền thấy một người đàn ông cùng chiếc xe máy ở phía trước.

Nạn nhân liền mở cửa ôtô và lao ra đến kêu cứu. Sau đó, nạn nhân ngồi lên xe người này. Khi xe máy vừa đi về phía đường Tôn Đức Thắng thì bị xe ôtô của Nghị đâm vào khiến cả hai người ngã xuống đường.

Thấy nạn nhân nằm giữa đường, Nghị liền cầm kéo đã chuẩn bị sẵn từ trước chạy đến đâm vào ngực và cổ. Nạn nhân tử vong tại chỗ.

Gây án xong, Nghị dùng kéo tự đâm vào người mình để tự sát nhưng không thành./.

Xuân Hưng