leftcenterrightdel
Đối tượng Đinh Việt Bắc 

Theo đó, đối thượng Đinh Việt Bắc (37 tuổi, trú tại thôn Dinh Tần, xã Yên Bằng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) đã bị VKSND TP Ninh Bình phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 3 tháng để điều tra về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Trước đó, vào sáng 9/8, Đinh Việt Bắc đưa con gái vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình để xử lý vết thương trên trán của cháu bé.

Tại đây, khi các y, bác sỹ đang thăm khám, thực hiện xử lý ban đầu vết thương của cháu bé thì Bắc cho rằng nhân viên y tế của viện đã không "nhiệt tình" điều trị cho con gái mình lên đã chửi mắng, lao vào đấm đá kíp trực.

leftcenterrightdel
Bất chấp sự can ngăn của công an và lực lượng bảo vệ, Bắc vẫn tiếp tục lao vào tấn công y bác sĩ 

Thậm chí, khi lực lượng công an được điện báo, có mặt tại bệnh viện để xử lý vụ việc, Bắc vẫn bất chấp sự can ngăn của công an và lực lượng bảo vệ bệnh viện để đe dọa, chửi mắng và tiếp tục lao vào đánh nhân viên y tế.

Bắc còn to tiếng quát “tao là Bắc lợn đây”…

Sự việc chỉ dừng lại khi công an phường khống chế, đưa vào phòng làm việc giải quyết.

Sau khi lập biên bản, cộng với tiếp nhận lời khai nhân chứng, kiểm tra camera tại bệnh viện, Công an TP Ninh Bình xác định vụ việc có đủ yếu tố cấu thành tội  "Gây rối trật tự công cộng".

Theo Công an TP Ninh Bình, Đinh Việt Bắc là đối tượng giang hồ cộm cán, có tiền án, tiền sự và vừa mới được mãn hạn tù. Nhiều người dân địa phương và các tỉnh lân cận phải e ngại khi nghe đến tên Bắc "lợn"./.

Xuân Hưng