Ngày 8/11, Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết đã di lý đối tượng có hành vi cướp tài sản của người yêu cũ sau khi níu kéo tình cảm bất thành tên là Lê Đình Quý (SN 2000, trú quận Thanh Khê) từ TP HCM về Đà Nẵng.

Theo điều tra, Lê Đình Quý và chị N.T.P.T (SN 2001, trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) quen nhau qua mạng xã hội Facebook.

Sau thời gian ngắn yêu đương, chị T. chủ động chia tay vì cả hai không hợp. Tuy nhiên Quý vẫn cố níu kéo tình cảm và còn giữ giấy CMND của chị nên ngày 3/3, chị T. rủ một người bạn đến chợ Tân Chính gặp Quý để đòi lại giấy tờ.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Quý tại cơ quan điều tra (ảnh: CA cung cấp)

Quý yêu cầu T. chở Quý về nhà ở gần đó để lấy nhưng T. không đồng ý. Trong lúc cãi nhau, Quý xông đến tát T. tới tấp và cướp tài sản gồm điện thoại và tiền trong ví rồi bỏ chạy. Chị T. trình báo và Công an quận Thanh Khê triệu tập Quý làm việc nhưng Quý không chấp hành mà bỏ trốn vào TP HCM.

Công an quận đã khởi tố và ra lệnh truy nã Quý về tội cướp tài sản. Đến ngày 6/11, Công an quận Thanh Khê phát hiện Quý đang lẩn trốn tại phòng trọ của người bạn ở quận 5, TP HCM nên phối hợp với công an địa phương bắt giữ và tiến hành di lý về TP Đà Nẵng để phục vụ cho công tác điều tra làm rõ vụ việc.

L.T