Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với VKSND cùng cấp dựng lại hiện trường vụ án nam sinh giết thầy Hiệu trưởng xảy ra trên địa bàn TP Tam Kỳ. Trước đó, Công an tỉnh Quảng Nam đã ra Quyết định khởi tố bị can và Quyết định bắt tạm giam 80 ngày đối với Nguyễn Trung Tạ Bảo D. (15 tuổi, thường trú tại khối 7, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình) về tội “giết người” theo Điều 123, BLHS 2015. Các quyết định này đã được VKSND phê chuẩn.

leftcenterrightdel
Bị can Nguyễn Trung Tạ Bảo D. Ảnh: CA 

Nguyễn Trung Tạ Bảo D. bị công an bắt giữ chiều hôm 19/7 sau 10 ngày lẩn trốn khi đâm chết thầy giáo Nguyễn Nhất Thống là Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Diệu. Ngày 9/7, người dân nghe tiếng la hét, kêu cứu tại nhà thầy giáo Nguyễn Nhất Thống (SN 1969, trú thôn Bầu Bính, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình) nên đã tới kiểm tra. Lúc này, người dân phát hiện thầy Thống bị đâm trọng thương nằm gục trước sân nhà, người bê bết máu. Thầy Thống được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, tuy nhiên vết thương quá nặng nên đã tử vong. Kết quả điều tra cho thấy nạn nhân chết do bị nhiều vết thương dẫn tới sốc mất máu cấp và tử vong.

Vào cuộc điều tra, Công an bắt giữ Bảo D. tại huyện Tiên Phước vào ngày 19/7. Được biết, nam sinh này chuyển hộ khẩu xuống thị trấn Hà Lam (huyện Thăng Bình) năm 2019 và mới học xong lớp 9 tại một trường THCS trên địa bàn thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam. Những giáo viên từng dạy Nguyễn Trung Tạ Bảo D. cho biết, nam sinh này có kết quả học sinh giỏi, hạnh kiểm tốt trong 4 năm học ở trường THCS Lê Quý Đôn. Trong năm cuối cấp, D. là một trong những học sinh ngoan, học được nhất của lớp 9/3.

leftcenterrightdel
Căn nhà nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Q.B 

Tại cơ quan công an, Nguyễn Trung Tạ Bảo D. đã khai nhận hành vi đâm chết thầy Nguyễn Nhất Thống. D. khai đã đột nhập vào nhà thầy Thống để trộm cắp tài sản. Khi bị thầy Thống phát hiện và bắt giữ, D. chống trả, đâm chết nạn nhân. Sau đó D. lấy được một ĐTDĐ rồi tháo chạy khỏi hiện trường. Trên đường trở về thị trấn Hà Lam sau khi gây án, do điện thoại của thầy Thống liên tục có cuộc gọi đến khiến đối tượng lo lắng nên đã vứt xuống bàu Hà Kiều (tại thị trấn Hà Lam) để che giấu hành vi phạm tội của mình.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp lực lượng chức năng lặn tìm được chiếc điện thoại của thầy Thống mà hung thủ đã phi tang tại bàu Hà Kiều. Về động cơ trộm cắp tài sản của D., Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho hay, kết quả điều tra ban đầu cho thấy Duy có chơi cờ bạc, sau đó bị bố mẹ la mắng nên bỏ nhà đi...

X.N