Công an thị xã Nghi Sơn vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng Kiều Anh Tiến, SN 1977 ở xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội về hành vi trộm cắp tài sản…

Thời gian gần đây, Công an thị xã Nghi Sơn liên tiếp nhận được phản ánh của người dân về tình trạng trộm cắp, móc túi trên các tuyến xe khách đi qua địa bàn, nhất là xe gường nằm tuyến Nam – Bắc khiến nhiều hành khách lo lắng. 

Điển hình, ngày 3/7/2022, chị N.T.N, SN 1974 ở thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đã gửi đơn trình báo đến Cơ quan CSĐT Công an thị xã Nghi Sơn về việc chị đi xe khách giường nằm từ huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La về thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Đến địa phận thị xã Nghi Sơn thì phát hiện mất 1 ví tiền trong đó có gần 15 triệu đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ tùy thân.

leftcenterrightdel
 Đôi tượng Kiều Anh Tiến tại cơ quan Công an.

Trước thông tin này, Công an thị xã Nghi Sơn đã tập trung điều tra, xác minh, làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 26/7, Công an thị xã Nghi Sơn đã bắt giữ đối tượng Kiều Anh Tiến là thủ phạm gây ra vụ trộm cắp ví tiền của chị N.T.N.

Tại cơ quan Công an, Kiều Anh Tiến khai nhận đã có 6 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, sau khi ra tù, do nghiện ma túy nên đối tượng này đã thường xuyên giả vờ làm hành khách đi xe rồi tìm cách trộm cắp túi tiền và điện thoại di động. Lợi dụng lúc xe vào bến, ghé các trạm dừng thì xuống xe tẩu thoát.

Qua đây, cơ quan Công an cũng khuyến cáo nhân dân cần cảnh giác khi đi xe khách đường dài nhất là đối với loại xe giường nằm chất lượng cao, khách đi xe thường có tâm lý thoải mái vì mỗi người một giường riêng biệt nên chủ quan. Khi đi xe, nhất là ban đêm, khách vô tư ngủ mà không hề chú ý đến tài sản của mình. Chính vì sự sơ hở đó đã vô tình tạo điều kiện cho bọn “đạo chích” có cơ hội ra tay.

Công an thị xã Nghi Sơn cũng thông báo ai là nạn nhân của các vụ trộm cắp do Kiều Anh Tiến (ảnh) gây ra thì báo với Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn để được giải quyết

Thái Thanh