Trong những năm qua, VKSND thành phố Hà Nội đã đạt được nhiều thành tích trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác của ngành Kiểm sát nhân dân, góp phần tích cực vào cuộc đấu tranh trấn áp, phòng ngừa vi phạm tội phạm, góp phần giữ gìn an ninh trật tư, an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô. Thành tích đó đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận và trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động, Huân Chương Độc lập hạng Nhì.

Để đạt được những thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò và sự đóng góp của những nữ cán bộ công chức thuộc VKSND hai cấp thành phố Hà Nội. VKSND hai cấp thành phố Hà Nội có tỷ lệ nữ cán bộ công chức chiếm gần 54%, với khối lượng công việc lớn, tính chất mức độ án ngày càng phức tạp.

9 tháng đầu năm 2021 tuy giãn cách xã hội do đại dịch COVID-19 nhưng khối lượng công việc vẫn rất lớn, số án hình sự: 10.020 vụ/15.065 bị can; Án dân sự Hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, lao động, hành chính: 22.453 vụ, việc và áp lực công việc chuyên môn nghiệp vụ ngày càng cao nhưng các chị em luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Phó Viện trưởng, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ VKSND TP Hà Nội.

Do đặc thù công việc, những hôm có vụ án xảy ra ngoài giờ hành chính khi đó các chị em lại phải vội vã rời mái ấm để đi thực hiện nhiệm vụ công tác khám nghiệm tử thi, thực nghiệm điều tra; trực nghiệp vụ ban đêm như lực lượng vũ trang. Với áp lực công việc là vậy nhưng các chị em vẫn khéo thu xếp để có một gia đình yên ấm, hạnh phúc, luôn là hậu phương vững chắc để chồng, con an tâm công tác, học tập. Hàng năm nhiều chị em đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, Chiến sỹ thi đua cấp Ngành, Điển hình tiên tiến, Người tốt việc tốt..

Là đơn vị có số lượng cán bộ nữ công chức chiếm số đông nên luôn được Ban cán sự đảng, Đảng uỷ và Tập thể Lãnh đạo Viện động viên, quan tâm chỉ đạo về mọi mặt công tác, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích cho các cán bộ, công chức, Kiểm sát viên nữ trong đơn vị.

Ban chấp hành Công đoàn và Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ VKSND thành phố Hà Nội luôn coi trọng công tác vận động nữ công chức liên tục phấn đấu, rèn luyện để giỏi một việc, biết nhiều việc trong cả công tác nghiệp vụ và công việc gia đình. Thời gian qua đã tổ chức được nhiều hoạt động như: thi cắm hoa, thi ảnh nhằm tuyên truyền những hình ảnh trong công tác chuyên môn của ngành Kiểm sát nhân dân cũng như nét đẹp người cán bộ công chức ngành Kiểm sát Thủ đô ngoài đời thường.

Đặc biệt là đã vận động cán bộ tham gia các chương trình xã hội từ thiện do công đoàn cấp trên phát động cho các chương trình: Quỹ “ Vì biển, đảo Việt Nam; Ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; Quỹ đền ơn đáp nghĩa; Ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt, cùng chung tay “giải cứu nông sản”, chăm lo trợ cấp các đồng chí có hoàn cảnh khó khăn góp phần thể hiện sự đoàn kết, tương thân tương ái chia sẻ tiếp sức cho người nông dân tái sản xuất do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Bùi Thị Hồng Anh, Phó Viện trưởng VKSND TP Hà Nội chủ trì họp Ban nữ công.

Khi nói về nữ cán bộ, Kiểm sát viên VKS hai cấp TP Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Phó Viện trưởng, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ VKSND TP Hà Nội cho biết: “Phụ nữ VKS hai cấp TP Hà Nội luôn tận tâm với công việc, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, giỏi trên chiến tuyến chống tội phạm, đảm đang nơi hậu phương”.

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ban tổ chức xin giới thiệu những hình ảnh đẹp về “Những Bông hồng của ngành Kiểm sát Thủ đô” của tác giả Lê Thị Thanh Bình - Phó Chánh văn phòng, VKSND TP Hà Nội gửi về dự thi “Nét đẹp cán bộ, công chức ngành Kiểm sát“.

leftcenterrightdel
 Một cuộc họp Ban công tác nữ.
leftcenterrightdel
 Tiếp công dân.
leftcenterrightdel
 Trao đổi nghiệp vụ.
leftcenterrightdel
 Đường xuống hiện trường vụ án.
leftcenterrightdel
 Về với dân bản.
leftcenterrightdel
 Nữ Kiểm sát viên THQCT và KSXX tại một phiên toà đại án. Ảnh  Phạm Kiên.
leftcenterrightdel
 Nữ Kiểm sát viên THQCT và KSXX vụ Hà Văn Thắm và đồng phạm. Ảnh Phạm Kiên
leftcenterrightdel
 Khi dân hiểu dân yêu.
leftcenterrightdel
 Kiểm sát tại Trại giam số 2.
leftcenterrightdel
 Tuyên truyền pháp luật cho người dân huyện vùng cao Ba Vì.
leftcenterrightdel
 Trao đổi công tác.
leftcenterrightdel
 Sau giờ làm việc.
leftcenterrightdel
 Trao đổi một tình huống vụ án.
leftcenterrightdel
 Tận tuỵ
leftcenterrightdel
 Chân dung Nữ KSV Lương Thị Hương,
leftcenterrightdel
 Nữ KSV Dương Thị Ngọc Loan.
leftcenterrightdel
 Công việc hàng ngày.
leftcenterrightdel
 Nữ KSV Đặng Thị Mai Lan.

 

 

 


BTC