Nếu Quảng Ninh được gọi là "đất Mỏ" thì Cẩm Phả được mệnh danh là "thành phố than". Những năm gần đây, Cẩm Phả vươn lên là một trong những đầu tàu kinh tế của Quảng Ninh, trong đó công nghiệp khai thác than, nhiệt điện, xây dựng vẫn là một trong những ngành chủ đạo.

Những năm qua VKSND TP Cẩm Phả đã đoàn kết, không ngừng đổi mới, thực hiện tốt chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, góp phần quan trọng cùng với các cơ quan tư pháp trên địa bàn, ổn định và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện phát triển các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của TP Cẩm Phả nói riêng, tỉnh Quảng Ninh nói chung.  

Hàng năm VKSND TP Cẩm Phả luôn thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đề ra. Số tin báo tội phạm đã giải quyết đạt tỷ lệ trên 90%; công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra hình sự đã thụ lý kiểm sát với tỷ lệ giải quyết đạt 98,6%.

VKSND TP đã tăng cường hiệu quả trong công tác kiểm sát việc giải quyết vụ án hành chính, vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động. Ban hành nhiều kháng nghị phúc thẩm được Tòa án chấp nhận, không có vụ án nào khởi tố điều tra, truy tố oan, bỏ lọt tội phạm hoặc đình chỉ điều tra do không phạm tội...

Một trong những công tác trọng tâm của VKSND TP Cẩm Phả là phối hợp, phòng ngừa có hiệu quả tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động khai thác tài nguyên, khoáng sản. Đơn vị đã ban hành nhiều kiến nghị phòng ngừa tai nạn lao động; trực tiếp kiểm sát, tổ chức tập huấn công tác an toàn lao động trong các hầm lò...

Ảnh "chuyến" công tác ở độ sâu 175m của các Kiểm sát viên VKSND TP Cẩm Phả. Tác giả Vũ Dũng gửi về Ban tổ chức, trân trọng giới thiệu cùng độc giả.

leftcenterrightdel
 VKSND TP Cẩm Phả phối hợp với lực lượng Công an kiểm tra công tác tại hầm lò.
leftcenterrightdel
Kiểm sát viên VKSND TP Cẩm Phả trong bộ đồ công nhân xuống hầm lò. 
leftcenterrightdel
 Dưới độ sâu 175m.
leftcenterrightdel
 VKSND TP Cẩm Phả đã ban hành nhiều kiến nghị về phòng ngừa tai nạn lao động trong khai thác than.
leftcenterrightdel
 Nụ cười tỏa nắng, khỏe khoắn dưới độ sâu... 175m.
leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên Bùi Tiến Dũng tiếp nước cho một thợ lò.
leftcenterrightdel
 Sẻ chia nỗi vất vả của thợ lò.
leftcenterrightdel
 "Lấp loá miệng cười chỉ than mới biết" - thơ của Ngô Tiến Cảnh.
leftcenterrightdel
 Tặng quà cho mẹ.
leftcenterrightdel
 Kỷ niệm về Cha.

 

 


Vũ Dũng