Cho đến thời điểm này, xét về số lượng VKSND tỉnh Gia Lai đang giữ kỷ lục về tác phẩm dự thi gửi về Ban tổ chức. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, VKSND tỉnh Gia Lai có bí quyết gì vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa thực hiện có hiệu quả Kế hoạch tổ chức thi ảnh "Nét đẹp cán bộ, công chức ngành Kiểm sát" của VKSND tối cao. 

Tính đến ngày 24/9, ngành KSND tỉnh Gia Lai đã lựa chọn gửi Ban tổ chức 300 tác phẩm dự thi "Nét đẹp cán bộ, công chức ngành Kiểm sát" gửi về Ban tổ chức.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Đình Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh Gia Lai chủ trì một cuộc họp giao ban công tác.  

Để đạt được những kết quả trên, đồng chí Nguyễn Đình Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh Gia Lai cho biết, sau khi nhận được quyết định, kế hoạch số 105/KH-VKSTC ngày 25/9/2020 của VKSND tối cao về tổ chức cuộc thi ảnh “Nét đẹp cán bộ, công chức ngành Kiểm sát”, VKSND tỉnh Gia Lai đã có văn bản quán triệt, triển khai đến các Phòng, VKSND các huyện, thị xã, thành phố và cán bộ, công chức trong toàn ngành Kiểm sát tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi.

Bên cạnh đó, với mong muốn các tác phẩm ảnh đạt chất lượng, lãnh đạo VKSND tỉnh Gia Lai đã quán triệt các đơn vị, cá nhân thuộc Viện kiểm sát hai cấp gửi tác phẩm dự thi về Văn phòng VKSND tỉnh để tổng hợp làm đầu mối lựa chọn trước khi gửi Ban tổ chức.

Ngoài ra, Viện trưởng VKSND tỉnh Gia Lai cho biết, tại mỗi cuộc họp định kỳ họp giao ban trực tuyến, lãnh đạo VKSND tỉnh thường xuyên nhắc nhở, đôn đốc các đơn vị, cá nhân trong quá trình thực hiện công vụ chuyên môn, hoạt động công tác nhân ái, xã hội, chủ động phối hợp ghi lại những hình ảnh chân thực, chất lượng để dự thi. Qua đó, giúp cho các tác phẩm dự thi phong phú, đa dạng, đồng thời toát lên ý nghĩa, bản lĩnh, sự vất vả, cống hiến của tập thể, cá nhân ngành Kiểm sát khi thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cũng như trong công tác xã hội.

leftcenterrightdel
Đồng chí Lê Thị Thu Hà, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Gia Lai. 

Là một trong những cá nhân năng nổ, nhiệt tình trong quá trình tổ chức cuộc thi, sau khi nhận được sự chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tỉnh Gia Lai, đồng chí Lê Thị Thu Hà, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Gia Lai không chỉ quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ chuyên môn được giao mà còn tích cực tham gia cuộc thi ảnh. Đến nay, đồng chí Lê Thị Thu Hà đã gửi 46 tác phẩm ảnh dự thi.

Đồng chí Lê Thị Thu Hà cho biết: “Trong thời gian đầu mới phát động, kế hoạch chưa được đẩy mạnh, một phần do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, chúng tôi coi đây là một nhiệm vụ chính trị về ngành Kiểm sát và ý nghĩa tốt đẹp của cuộc thi nên các đơn vị, cá nhân rất tích cực tham gia. Thông qua cuộc thi, hình ảnh người cán bộ, kiểm sát trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, công tác xã hội của tập thể, cá nhân được kết nối lan tỏa đến các cấp các ngành và nhân dân là rất lớn”.

Với vai trò là đầu mối chính trong việc tổng hợp, lựa chọn tác phẩm dự thi, đồng chí Nguyễn Thành Duy, Phó Chánh Văn phòng VKSND tỉnh Gia Lai cho biết, đến nay Văn phòng đã nhận được gần 400 tác phẩm của các cá nhân, đơn vị Viện kiểm sát hai cấp. Trong đó, có 35 cá nhân của Viện kiểm sát hai cấp gửi ảnh dự thi và đặc biệt có 17/17 đơn vị cấp huyện đều có tác phẩm ảnh gửi dự thi. Qua tổng hợp, đơn vị đã lựa chọn được 300 tác phẩm ảnh đã gửi Ban tổ chức.

Chia sẻ về quá trình thực hiện kế hoạch cuộc thi, đồng chí Nguyễn Thành Duy cho hay, sau khi Văn phòng được lãnh đạo VKSND tỉnh phân công làm đầu mối tổng hợp, Văn phòng VKSND tỉnh đã đôn đốc các đơn vị dự thi, tiếp nhận ảnh rồi lựa chọn gửi Ban tổ chức.

Mặt khác, để khuyết khích các đơn vị, cán bộ tích cực tham gia, Văn phòng VKSND tỉnh thường xuyên trao đổi, định hướng và hướng dẫn cho anh em các đơn vị về thời điểm, cách thức, biện pháp tác nghiệp. Theo đó, khi nắm được thông tin, lịch làm việc của các đơn vị thì lãnh đạo Văn phòng sẽ trao đổi trước với cán bộ tham gia hoạt động nghiệp vụ đó, chuẩn bị phương tiện để chụp lại những bức ảnh chân thực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

leftcenterrightdel
Ngoài việc làm tốt công tác tổ chức cuộc thi, đến nay riêng đồng chí Nguyễn Thành Duy, Phó Chánh Văn phòng đã gửi 78 tác phẩm để tham gia dự thi. 

Đối với các đơn vị ở cấp huyện, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ ngoài trụ sở cơ quan như công tác khám nghiệm hiện trường, đi cơ sở..., Văn phòng cũng trao đổi, hướng dẫn anh em phối hợp với cơ quan khác (Công an, Tòa án...) để họ giúp đỡ mình ghi lại hình ảnh của chính Kiểm sát viên khi đang thực thi công vụ.

Đáng nói, ngoài việc làm tốt công tác tổ chức cuộc thi, tính đến nay riêng đồng chí Nguyễn Thành Duy đã gửi 78 tác phẩm để tham gia dự thi.

Là một trong những đơn vị cấp huyện có nhiều tác phẩm dự thi “Nét đẹp cán bộ, công chức ngành Kiểm sát”, Viện trưởng VKSND huyện Đak Pơ, Phạm Bình An cho biết, ngay sau khi nhận được văn bản chỉ đạo, quán triệt của VKSND tỉnh, lãnh đạo VKSND huyện Đak Pơ đã triển khai kế hoạch đến toàn thể cán bộ, công chức trong đơn vị, nắm được ý nghĩa của cuộc thi. Quá trình triển khai, anh em trong đơn vị rất phấn khởi tích cực tham gia. Theo đó, khi thực hiện nhiệm vụ chức năng hoạt động của ngành, hoạt động công tác xã hội, cán bộ, công chức đã chủ động kết hợp ghi lại những hình ảnh thực tế gửi dự thi.

Theo đồng chí Phạm Bình An, qua cuộc thi lần này, hình ảnh cán bộ, Kiểm sát viên đã có sự lan tỏa rất lớn. Qua đó, anh em có khí thế trong công tác chuyên môn, thao tác nghiệp vụ. Đây cũng là mục tiêu phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch công tác năm, cũng như công tác thi đua của ngành, của địa phương, đồng thời mang lại hình ảnh lan tỏa cho đơn vị nói chung, cho tỉnh nói riêng và cho ngành rất tích cực.

Ban tổ chức trân trọng giới thiệu một số hình ảnh dự thi “Nét đẹp cán bộ, công chức ngành Kiểm sát” của ngành KSND tỉnh Gia Lai (có một số ảnh chụp trước ngày 27/4/2021):

leftcenterrightdel
Chăm sóc khuôn viên trụ sở “Xanh – Sạch – Đẹp”. 
leftcenterrightdel
Chuẩn bị quà trung thu cho các em em nhỏ
leftcenterrightdel
Cán bộ kiểm sát chung tay thu hoạch thực phẩm ủng hộ đồng bào miền Nam thân yêu.
leftcenterrightdel
Hướng dẫn nghiệp vụ.
leftcenterrightdel
Kiểm sát trực tiếp tại cơ quan Công an. 
leftcenterrightdel
Kiểm sát khám nghiệm hiện trường. 
leftcenterrightdel
Họp bàn giải quyết án. 
leftcenterrightdel
Đoàn viên Chi đoàn VKSND tỉnh Gia Lai tham gia các Cuộc thi trực tuyến.
leftcenterrightdel
Kiểm sát viên công bố cáo trạng tại phiên tòa. 
leftcenterrightdel
Cùng nhau giúp người dân. 
Nguyễn Chính