UBND quận 10, TP HCM vừa có văn bản về liên quan đến quảng cáo mở bán căn hộ tại số 324 Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10, gửi cơ quan, ban ngành, đoàn thể thuộc quận 10.

leftcenterrightdel
 Phối cảnh dự án Phú Thọ DMC.

Theo UBND quận 10, dự án nhà ở xã hội tại số 324 đường Lý Thường Kiệt do Công ty Cổ phần Đức Mạnh làm chủ đầu tư đang thi công xây dựng chưa đủ điều kiện mở bán, cho thuê căn hộ theo quy định.

Do đó, nhằm góp phần ngăn chặn các hoạt động quảng cáo không đúng quy định tại dự án nêu trên, giảm thiểu các thiệt hại, không để phát sinh tình trạng lôi kéo, lừa đảo khách hàng, nhà đầu tư, đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương, UBND quận 10 đề nghị:

Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trực thuộc quận, UBND phường 14 tổ chức tuyên truyền trong cán bộ, Đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân được biết về các hoạt động quảng cáo, rao bán, cho thuê căn hộ tại khu vực này có dấu hiệu "lừa đảo và vi phạm pháp luật".

Giao Phòng Văn hóa và Thông tin làm đầu mối, phối hợp với Phòng Quản lý đô thị, Công an quận 10 và UBND phường 14 và các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, rà soát các hoạt động quảng cáo về rao bán, cho thuê căn hộ tại số 324 đường Lý Thường Kiệt để tham mưu xử lý hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền xử lý theo đúng quy định của pháp luật; kịp thời báo cáo UBND quận 10 để xem xét chỉ đạo.

Đồng thời, giao UBND phường 14 tăng cường công tác tuyên truyền cảnh báo cho người dân; phối hợp với Công ty Cổ phần Đức Mạnh treo băng rôn tuyên truyền nhằm cảnh báo với nội dung: “Dự án căn hộ tại đây chưa đủ điều kiện mở bán, cho thuê căn hộ theo quy định pháp luật. Mọi quảng cáo giao dịch mua bán căn hộ tại khu đất này là hành vi "vi phạm pháp luật” để giảm thiếu các thiệt hại, không để phát sinh tình trạng lôi kéo, lừa đảo khách hàng, nhà đầu tư, đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Bênh cạnh đó giao Phòng Quản lý đô thị phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành rà soát, nắm bắt thông tin quảng cáo có dấu hiệu "lừa đảo, vi phạm pháp luật:, kịp thời báo cáo và tham mưu đề xuất xử lý theo quy định.

Được biết, dự án nhà ở xã hội số 324 Lý Thường Kiệt có tên thương mại Phú Thọ DMC. Dự án này dành 50% tổng số lượng căn hộ nhà ở xã hội để bán, cho thuê cho đối tượng là cán bộ, nhân viên thuộc lực lượng Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng đủ điều kiện theo quy định và còn lại dành cho các đối tượng được nêu tại Điều 49 Luật Nhà ở 2014 và đáp ứng được điều kiện thuê, mua NOXH theo quy định tại Điều 50, Điều 51 của Luật Nhà ở 2014; Điều 22 Nghị định 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội./.

Đại Lánh