Được biết, trước đó Đội QLTT số 7 thuộc Cục QLTT Lạng Sơn phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Văn Lãng tiến hành kiểm tra và phát hiện trong xe ô tô tải biển kiểm soát 29H-768.63 vận chuyển 700 thùng bìa cát tông có chữ nước ngoài (mỗi thùng có trọng lượng 20kg) với tổng trọng lượng lên đến 14 tấn.

Kiểm tra toàn bộ số thùng bìa cát tông có chứa sản phẩm là lưỡi bò không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa, không có thông tin ghi ngày tháng, không có giấy kiểm dịch động vật, vệ sinh thú y theo quy định pháp luật. Tổng trị giá số hàng hóa lên tới 2,2 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy tang vật vi phạm theo quy định

Tại hiện trường tiêu hủy, toàn bộ số thực phẩm vi phạm trên đã được lực lượng chức năng cho xuống hố sâu, nghiền nát, rắc vôi bột sau đó lấp đất lên trên tại bãi rác thải Tân Lang, xã Bắc Việt, huyện Văn Lãng (tỉnh Lạng Sơn).

Quá trình tiêu hủy có sự chứng kiến, giám sát của Hội đồng xử lý gồm Đội QLTT số 7  thuộc Cục QLTT Lạng Sơn và đại diện các cơ quan: Công an, Viện kiểm sát nhân dân, Phòng tài nguyên và Môi trường huyện Văn Lãng và lái xe chở hàng hóa vi phạm.

Việc tiêu hủy tang vật vi phạm đảm bảo tuân thủ đúng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID- 19  và đảm bảo quy trình tiêu hủy, không làm ô nhiễm mất vệ sinh môi trường.

Như Ý