leftcenterrightdel
 Tổng trị giá của khối hàng hoá là  trên 360 triệu đồng, tính theo giá niêm yết trực tiếp trên sản phẩm. Ảnh: QLTT TP Hải Phòng.

Cụ thể, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT TP Hải Phòng phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an quận Hải An tiến hành kiểm tra cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm Hồng Anh (đường Chợ Lũng, phường Đằng Hải, quận Hải An). Tại thời điểm kiểm tra, bà L.T.T.H có trưng bày, giới thiệu và kinh doanh các sản phẩm mỹ phẩm tại trang Facebook cá nhân có tên: “Hồng Anh Chuyên Đồ Hiệu”.

Kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra phát hiện trên 2.100 sản phẩm mỹ phẩm các loại gồm: son, kem dưỡng, serum... có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam. Tổng trị giá của khối hàng trên là trên 360 triệu đồng, tính theo giá niêm yết trực tiếp trên sản phẩm. Toàn bộ số hàng hóa trên đang được Cục QLTT TP Hải Phòng tạm giữ để xác minh, xử lý vụ việc.

Trước đó, Cục QLTT TP Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử của các tổ chức, cá nhân.

 Qua kiểm tra, lực lượng QLTT xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng lợi dụng các trang mạng, ứng dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng lậu, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

 

Hào Kiệt