Ngày 2/5, Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra, xử lý một vụ làm giả vé tham quan tại các hội chợ triển lãm để trốn thuế nhằm thu lợi bất chính.

leftcenterrightdel
 Ông Phạm Văn Tiến làm việc với cơ quan chức năng.

Theo thông tin ban đầu, ngày 16/3, tại hội chợ sinh vật cảnh tổ chức ở TP Buôn Ma Thuột, Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP.Buôn Ma Thuột phát hiện tại một số cổng của hội chợ các nhân viên bán vé của Công ty TNHH Tiến Lợi (địa chỉ ở phường Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột) đang tổ chức bán vé tham quan hội chợ.

Quá trình kiểm tra cho thấy, hình thức vé bán ra không giống với vé mẫu đã đăng ký phát hành tại Chi cục thuế TP Buôn Ma Thuột, có dấu hiệu của việc sử dụng vé giả để trốn thuế.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Phạm Văn Tiến – Giám đốc Công ty TNHH Tiến Lợi khai báo, công ty được tổ chức 4 cổng bán vé tại hội chợ sinh vật cảnh. Theo đó, ông có đặt in mẫu vé và thông báo phát hành với Chi cục thuế TP.Buôn Ma Thuột, mỗi vé trị giá 20.000 đồng thì phải nộp về cho Nhà nước 10% giá trị gia tăng.

leftcenterrightdel
Hàng ngàn vé tham quan hội chợ bị làm giả. 

Tuy nhiên, sau đó ông Tiến đã chỉ đạo nhân viên in thêm 10.000 vé với nội dung tương tự với vé bán tại hội chợ, loại vé này không có thông tin về đơn vị in và cũng không thông báo phát hành với cơ quan thuế. Để tránh bị phát hiện, số vé này sẽ được trà trộn vào các vé đã đăng ký phát hành nhằm trốn thuế và thu lợi bất chính. Quá điều tra, cơ quan công an đã thu giữ hàng ngàn vé giả do Công ty TNHH Tiến Lợi phát hành.

Hiện vụ việc đang được Công an TP.Buôn Ma Thuột tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định.

Nguyễn Chính