Chiều 5/9, trao đổi với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, ông Tạ Đăng Doanh, Chủ tịch UBND xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) cho biết: “UBND xã đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 24 trường hợp lái xe, chủ hàng, mỗi trường hợp 10 triệu đồng.

Tổng số tiền xử phạt là 240 triệu đồng”.

leftcenterrightdel
Nhóm tài xế, tiểu thương tập kết trái phép tại khu vực xã Tứ Hiệp. Ảnh: Cao Tuân.  

Chủ tịch UBND xã Tứ Hiệp cũng cho biết thêm, ngay khi nhận được thông về tình trạng lái xe, chủ hàng tập kết hàng hải sản trái phép trên địa bàn xã, vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19, lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc.

Trước đó, nhóm lái xe, chủ hàng buôn bán hải sản trên đã tập kết, bốc dỡ, lập chợ hải sản trái phép thuộc địa phận phường Yên Sở (quận Hoàng Mai). Khi bị phường Yên Sở xử phạt hơn 60 triệu đồng về các hành vi ra ngoài không có lý do chính đáng; không thực hiện biện pháp hạn chế tập trung đông người, xe tải vi phạm lỗi dừng, đỗ thì một số lái xe, tiểu thương đã di chuyển lên tuyến đường Đê Đông Dư (huyện Gia Lâm) hoạt động.

Vào tối 2/9, Công an xã Đông Dư đã phát hiện khu vực gầm cầu có nhiều xe ô tô tải đông lạnh, chở hàng thủy, hải sản, từ nhiều tỉnh, thành và khoảng 20 người đang bốc dỡ hàng hóa trái phép.

Đáng chú ý, các xe tải này đều có thẻ “luồng xanh” nhưng địa điểm đến không đúng như trong đăng ký. Những người đi xe máy đến chở hàng đều không có giấy đi đường.

Đêm 4/9, những xe tải chở hải sản trên tiếp tục chuyển đến tập kết tại bãi đất trống cạnh đầm nuôi cá thuộc địa phận xã Tứ Hiệp.

Trong thời gian này, diễn biến dịch tại Hà Nội vẫn rất phức tạp, toàn thành phố đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, những hoạt động buôn bán trái phép sẽ tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh rất lớn.

Vũ Phương