Chiều 2/9, trao đổi với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, ông Nguyễn Mạnh Hồng, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất cho biết, đã ra quyết định xử phạt mức cao nhất, 3 triệu đồng/người.

Tổng số có 8 người làm nhiệm vụ trực chốt kiểm dịch phòng chống COVID-19 tụ tập ăn đêm, không đảm bảo giãn cách, được người dân phản ánh đều bị phạt mức cao nhất.

Ông Nguyễn Mạnh Hồng cũng cho biết thêm, ngay trong tối ngày 1/9, huyện đã chỉ đạo Chủ tịch UBND xã Thạch Xá thay toàn bộ những người trên.

 
leftcenterrightdel
 Người dân chỉ vào khu vực bàn ăn đêm trong chốt kiểm soát dịch. Ảnh cắt từ video. 

Trước đó, vào sáng 2/9, trên mạng xã hội xôn xao trước đoạn video được lan truyền ghi lại cảnh nhiều người dân ở xã Thạch Xá (huyện Thạch Thất) bày tỏ bức xúc trước việc tại chốt kiểm dịch COVID-19 thuộc địa bàn thôn Yên Thôn có đông người làm nhiệm vụ tụ tập ăn uống ngay tại chốt.

Đáng chú ý, khi thấy người dân dùng điện thoại quay lại video, lực lượng trực chốt và người dân có lời qua tiếng lại.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định, đoạn clip được quay vào tối 1/9 có việc thành viên trong ca trực tại chốt ở thôn Yên Thôn tập trung ăn tối. Nhóm trực đã không đảm bảo giãn cách, vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Đoạn video đăng tải trong thời gian ngắn nhưng đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng xã hội với nhiều lượt bình luận trái chiều.

leftcenterrightdel
Video người dân ghi lại tại chốt trực kiểm soát dịch xã Thạch Xá.  

Ngay trong đêm 1/9, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Nguyễn Mạnh Hồng đã ký Công văn số 1748/UBND-VP, yêu cầu Trưởng Công an huyện và Chủ tịch UBND xã Thạch Xá gấp rút thực hiện một số công việc sau: Công an huyện lập biên bản đề xuất xử lý theo đúng quy định của pháp luật; Chủ tịch UBND xã Thạch Xá họp Sở Chỉ huy kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch trên địa bàn.

Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Nguyễn Mạnh Hồng cũng yêu cầu UBND xã Thạch Xá thay ngay những người không thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bằng những người có trách nhiệm, uy tín để tiếp tục duy trì thực hiện tốt nhiệm vụ tại các chốt trực.

Riêng đối với 2 chốt trực địa bàn thôn Yên, làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân vi phạm, đề xuất hình thức xử lý theo thẩm quyền.

 

Vũ Phương