leftcenterrightdel
Biển người chen chúc trong ngày khai trương siêu thị GO! Quảng Ngãi. Ảnh: T.Nh

Trước đó, ngày 26/3, Trung tâm Thương mại và Siêu thị GO! Quảng Ngãi (phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) khai trương. Tại buổi khai trương, hàng trăm người tham quan, mua sắm. Nhiều khu vực trong siêu thị này xảy ra tình trạng quá tải, chen chúc hỗn loạn. Nhiều người dân đến tại siêu thị này vào ngày khai trương không mang khẩu trang.

Tỉnh Quảng Ngãi cho biết, việc tập trung đông người tại buổi khai trương siêu thị làm phát sinh nguy cơ lây lan dịch COVID-19 trong cộng đồng. UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu UBND TP Quảng Ngãi có nhiệm vụ kiểm tra, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/3.

Ngoài ra, Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị, địa phương liên quan tổ chức làm việc và kiểm tra các điều kiện cần thiết đến việc hoạt động của siêu thị GO! Quảng Ngãi nhằm đảm bảo theo đúng quy định đối với việc cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, chất lượng, giá cả hàng hóa, công tác an toàn lao động, phòng, chữa cháy…

UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan kiểm tra kỹ công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho người tiêu dùng đến mua sắm tại siêu thị này. Nếu siêu thị Go! Quảng Ngãi có sai phạm thì phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Xuân Nha