leftcenterrightdel
 Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế (đứng giữa) trao tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân y, bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống virut Covid 19.

Chiều 26/3, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến Bệnh viện Trung ương Huế để trực trao tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân y, bác sỹ bệnh viện vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống virus Covid-19.

Ông Phan Ngọc Thọ đánh giá cao những đóng góp của các y, bác sỹ của bệnh viện trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid-19. “Thời điểm hiện tại cả nước đang bước vào thời điểm phải căng mình để chống lại dịch Covid-19. Hơn ai hết, chính đội ngũ y, bác sỹ của Bệnh viện Trung ương là những người góp phần tạo niềm tin cho bệnh nhân và người dân tại địa phương. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến các bạn và mong đội ngũ y, bác sỹ của bệnh viện sẽ luôn cố gắng hết mình vì sức khỏe của cộng đồng”, ông Thọ nhấn mạnh.

GS. TS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cũng đã tỏ lòng tri ân đến lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã luôn sát cánh chỉ đạo, đồng thời kịp thời động viên để lực lượng y, bác sỹ vững lòng tin hơn trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19 hiện đang diễn biến hết sức phức tạp ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Trước đó, 18 y, bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế đã có đơn tình nguyện tham gia trực tiếp trong công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19. Những người này đang công tác tại điều dưỡng khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình - thần kinh sọ não của cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế. 

leftcenterrightdel
Lá đơn tình nguyện chăm sóc bệnh nhân nhiễm Covid-19 của các bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế 

Trong đơn nhóm y, bác sỹ này viết: "Tự hào là chiến sĩ áo trắng, chúng tôi nhận thức được trách nhiệm, vai trò tiên phong của mình trong giai đoạn khó khăn này. Vì vậy chúng tôi đồng lòng, tự nguyện viết đơn này kính xin Ban Giám đốc cho phép được tham gia trực tiếp trong công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 tại bệnh viện hoặc những nơi khác...".

TS. BS Nguyễn Thanh Xuân - Phó giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế chia sẻ, công tác chống dịch Covid-19 nơi tuyến đầu tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm về sự lây nhiễm. Những lá đơn tình nguyện không chỉ là lời động viên mà còn là động lực để tập thể y, bác sỹ nỗ lực cố gắng hết sức vì người bệnh, nhanh chóng đẩy lùi dịch.

Cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế ở xã Phong An (huyện Phong Điền) hiện được lựa chọn là nơi cách ly và điều trị y tế cho những bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Hiện, cơ sở này điều trị cho 4 bệnh nhân nhiễm Covid-19, trong đó có 2 người được là ca bệnh ở Quảng Nam chuyển ra. Bệnh viện cũng đang nhận cách ly y tế 3 người.

Đắc Đức - Xuân Nha