Cá ươn, thối được thu mua với giá rẻ và được chế biến thành những món “đặc sản” như: bún cá, chả cá viên… đe dọa sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng. PV Infonet đã theo chân đầu nậu để thấy rõ hơn đường đi của thực phẩm nguy hiểm này.

 


Trao đổi với PV báo Infonet, ông Nguyễn Duy Thịnh-PGS.TS Viện sinh học-công nghệ thực phẩm (ĐH Bách Khoa Hà Nội) chia sẻ: “Theo Luật vệ sinh an toàn thực phẩm quy định, cấm sử dụng các nguyên liệu như: Thịt, trứng, cá… đã bị hư hỏng, ôi thiu. Bởi, những thực phẩm này chứa phần lớn protein nên khi bị hư hỏng thì sẽ sinh ra rất nhiều độc tố trong đó. Vì ham lợi nhuận cao nên không ít các chủ quán cơm bình dân, nhà hàng đã mua những thực phẩm không đảm bảo vệ sinh về để chế biến.

Để đánh lừa người người tiêu dùng, các chủ quán ăn đã sử dụng chất tạo mùi để khách hàng không còn phát hiện được nữa. Khi chúng ta ăn phải những thực phẩm hư hỏng có nhiễm độc tố thì sẽ gây độc cho cơ thể, dẫn tới ngộ độc thực phẩm và có thể nguy hại đến tính mạng con người. Chính vì vậy, các chị, em phụ nữ cần hạn chế tối đa việc mua các đồ ăn sẵn được bày bán ở các quầy lưu động, các quán cơm bình dân, nguy cơ nhiễm độc tố từ thực phẩm sẽ rất cao. Nên chọn những chỗ uy tín, đảm bảo chất lượng, đã qua kiểm dịch để sử dụng”.   
 

Theo Infonet
.