Thời gian bán hồ sơ mời thầu (HSMT) và thời gian đóng thầu gói thầu sẽ được gia hạn thêm 6 ngày, trong đó thời gian bán HSMT sẽ được gia hạn tới hết ngày 13/4.

Thông tin trên được ông Trịnh Xuân Thủy- Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Huoai thông báo trong buổi giao ban báo chí thường kỳ do Ban tuyên giao tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức.

Lý do gia hạn, Trung tâm Quản lý và Khai thác công trình công cộng (QL&KTCTCC) Đạ Huoai chậm chuẩn bị HSMT; chậm trễ này sẽ bị kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan.

leftcenterrightdel
Công an huyện Đạ Huoai tiếp xúc với các phóng viên bị hành hung. Ảnh: Vietnam+ 

Như Bảo vệ pháp luật đã phản ánh, sau khi nhận được phản ánh có những dấu hiệu khuất tất trong quá trình bán HSMT Gói thầu số 2 (xây lắp) xây dựng Trụ sở làm việc Huyện ủy Đạ Huoai, ngày 2/4, hai phóng viên Báo Lâm Đồng và TTXVN tại Lâm Đồng đã đóng vai nhân viên doanh nghiệp X với giấy giới thiệu của doanh nghiệp tới Trung tâm QL&KTCTCC huyện Đạ Huoai để mua HSMT.

Tai đây, cán bộ Trung tâm cho biết hồ sơ đã bán hết và hẹn người mua HSMT quay lại.

Vừa rời khỏi Trung tâm QL&KTCTCC huyện Đạ Huoai đến một quán cà phê, hai phóng viên bị một thanh niên bám theo. Người này gọi thêm đồng bọn. Nhóm người này đã hành hung, dằn mặt 2 phóng viên.

Trước đó, ngày 27/3, đại diện doanh nghiệp X đã cử nhân viên đến Trung tâm QL&KTCTCC huyện Đạ Huoai để mua HSMT Gói thầu số 2. Tại đây doanh nghiệp được hẹn qua ngày hôm sau với lý do hồ sơ chưa phô-tô kịp, phải gửi lên thành phố Đà Lạt cách 140 km để phô-tô.

Theo hẹn, đại diện doanh nghiệp X tiếp tục trở lại Trung tâm để mua hồ sơ nhưng cũng không mua được. Khoảng 15 giờ cùng ngày, khi nhân viên côn ty X đang ngồi uống nước tại một quán cà phê trên địa bàn huyện, thì bị 4 thanh niên xăm trổ đi trên 2 xe máy đến đe dọa.

Liên quan việc các phóng viên bị hành hung, dằn mặt, cơ quan chức năng đã triệu tập, lấy lời khai 3 đối tượng người địa phương có mặt tại hiện trường khi xảy ra vụ việc; thu giữ số dao, rựa các đối tượng này sử dụng khi đe dọa phóng viên.

Cơ quan chức năng cũng đã tiếp xúc với hai phóng viên và làm việc với chủ quán cà phê, nơi hai phóng viên bị hành hung, với tư cách nhân chứng.

Văn Nguyễn