(BVPL)-Vietjet Air được biết đến là hãng hàng không giá rẻ tư nhân tại Việt Nam phục vụ các đường bay trong nước cũng như quốc tế. Hoạt động với khẩu hiệu "Bay là thích ngay". Thế nhưng gần đây hãng hàng không này liên tiếp bị hành khác "tố". Cụ thể như sau:

Ảnh minh họa.

Vietjet delay 24 tiếng

Ngày 14/7/2017, nhóm hành khách mua vé của Vietjet đã phải chuyển sang mua vé của Vietnam Airlines để bay vào TP HCM. Đây được coi là vụ việc kinh "điển nhất", bởi Vietjet đã đẩy lùi lịch bay gần 24 tiếng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương (631, Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên) đại diện cho nhóm hành khách cho biết, do tin tưởng Vietjet là hãng hàng không lớn nên bà đã đặt mua vé từ tháng 5 để bay chiều Hà Nội - TP HCM cho 10 người và 2 trẻ em. Vào 23h đêm ngày 13/7, bà nhận được thông báo của hãng Vietjet lùi giờ bay đến tận sáng 15/7 (gần 24h) nên một người đã bức xúc và bỏ lịch trình bay nên đoàn chỉ còn lại 9 người.

“Sáng mai bay rồi mà nửa đêm họ mới thông báo lùi lịch, lúc này, tôi đã gọi điện đến đường dây nóng của hãng nhưng không thể kết nối được. Sáng mai bay rồi mà còn làm khổ khách như thế này thì không thể chấp nhận được.

Do cần việc gia đình, chúng tôi buộc phải bay trong ngày 14/7 nên cả đoàn vẫn quyết định khởi hành từ lúc 3h sáng để đi từ Thái Nguyên tới Nội Bài. Chúng tôi tới sân bay lúc hơn 5h sáng.

Tại đây, các nhân viên check in của hãng Vietjet nhất quyết không giải quyết cho trường hợp của nhóm chúng tôi và sau đó cứ bảo chờ. Lần đầu bảo chờ đến 7h, sau đó đến 8h, 9h, 10h và 11h15.

Khách muộn 5 phút mất ngay tiền triệu, hãng chậm cả giờ chỉ xin lỗi “nước bọt”

10-11/7/2017 cùng với sự bức xúc của khách hàng Nguyễn Khánh Toàn (Đà Nẵng). Anh cho biết cách đây không lâu, cũng trên chặng bay Đà Nẵng - TP HCM, anh tới sân bay trễ 5 phút, ngay lập tức anh bị đẩy ra chuyến sau và phải mua vé mới mất 1,7 triệu đồng.

“Lỗi là ở mình nhưng nếu họ làm có tâm thật sự với khách hàng thì sự việc của tôi ngày hôm đó có thể vẫn xử lý được. Lúc đó, tôi đến cửa check in chậm mất 5 phút so với quy định. Lúc này, nhân viên làm thủ tục check in cũng vừa đặt tấm biển thông báo hết giờ lên bàn.

Nhân viên này vẫn đang ở vị trí làm việc nhưng họ nhất quyết không cho tôi làm thủ tục check in nữa mà yêu cầu tôi phải mua vé mới để bay chuyến sau. Thực sự nếu họ vì khách hàng thì tôi nghĩ trường hợp của tôi vẫn có thể xử lý được.

Sau đó, tôi buộc phải mua vé mới mất 1,7 triệu đồng. Cứ tưởng đó là lần vấp váp hy hữu với hãng Vietjet Air, nào ngờ mấy lần bay sau đó đều bị “dính chưởng” chậm giờ, lùi giờ rất ức chế.

Không chỉ có vậy Đoàn này có tổng cộng 7 người, bao gồm 6 người lớn và 1 trẻ em 7 tuổi. Khi làm thủ tục check in thì nhóm 7 người này vẫn được qua cửa, tuy nhiên, khi từ phòng chờ ra cửa an ninh cuối cùng để lên máy bay thì đoàn nhận thông báo chỉ có 6 người lớn được lên máy bay còn một trẻ em 7 tuổi phải bay chuyến sau.

Cả gia đình này bức xúc và hỏi lại nhân viên rằng họ nghĩ gì khi để một đứa trẻ 7 tuổi đi một mình trên một chuyến bay và tách hết người lớn ra một chuyến bay khác?

Nữ hành khách kiến nghị để cháu mình được đi cùng đoàn nhưng bất thành, bà lại đề xuất đổi vé cho cháu đi trước còn mình đi sau cũng không được chấp nhận.

Cuối cùng nữ hành khách này buộc phải hủy chiếc vé trong chuyến bay này để mua thêm một vé mới với giá là 2,4 triệu đồng để bay với đứa cháu 7 tuổi.

Hay như cuối năm 2016 hãng máy bay  này cũng liên tục bị khởi tố, bởi sự vô trách nghiệm của mình.

Vietjet Air delay gần 10 tiếng, sự việc xảy ra ngày 27/10 tại Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ khi gần 200 hành khách mua vé đi chuyến bay VJ462 từ Cần Thơ đến Hà Nội, khởi hành lúc 10 giờ sáng đã phải chứng kiến cảnh trì hoãn chuyến bay kéo dài hơn 9 tiếng đồng hồ (từ 10 giờ đến 19h30 phút). Điều đáng nói, nhiều hành khách đã bị “chóng mặt” trước những thông báo dời chuyến bay sang các khung giờ khác nhau.

Cụ thể, khi cách giờ khởi hành (10 giờ) khoảng 30 phút, hành khách nhận được thông báo vì lý do trục trặc kỹ thuật nên chuyến bay sẽ chuyển sang 10 giờ 15 phút. Sau đó, khách hàng tiếp tục nhận được thông báo số 2 là hoãn chuyến bay… “vô thời hạn” đến khi khắc phục xong sự cố kỹ thuật, chuyến bay sẽ được khởi hành. Trong lúc các hành khách đang hoang mang với thông báo số 2, Vietjet Air đưa ra thông báo số 3 hoãn chuyến bay đến 17h10 phút cùng ngày.