Như báo BVPL đã đưa tin, tối ngày 26/2 hàng trăm người dân sống gần Công ty cổ phần thép Dana Ý (thuộc xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) đã kéo đến bao vây trước cổng Công ty vì cho rằng Công ty này gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của mình. Cùng với đó, người dân còn bức xúc vì TP.Đà Nẵng chậm trễ trong việc di dời các hộ dân bị ảnh hưởng xung quanh nhà máy thép Dana Ý.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng đối thoại với người dân 

Chiều nay, ngày 27/2, nhiều người dân vẫn còn tập trung tại đây thậm chí còn che bạt và đưa bàn ghế ra ngồi ngay trước cổng Công ty. Trước tình hình phức tạp, sáng nay, phía UBND xã Hòa Liên đã cử lãnh đạo xã đã lên làm việc với lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng. Đến 15h chiều nay, phía UBND TP cũng chỉ đạo tổ chức một buổi đối thoại với người dân. Ông Hồ Kỳ Minh – Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cùng các lãnh đạo địa phương dự buổi đối thoại này. Buổi đối thoại đã bất thành do người dân yêu cầu lãnh đạo TP.Đà Nẵng cần có một buổi đối thoại với thời gian dài hơn vì trong thời gian ngắn người dân không tập trung đầy đủ được và không thể trình bày hết ý kiến của họ.

Trước yêu cầu của người dân, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng - Hồ Kỳ Minh đã quyết định hoãn buổi đối thoại và ấn định ngày đối thoại lại vào 14h chiều ngày 28/2. Mặc dù đã đề nghị hoãn buổi đối thoại, nhưng trước bức xúc dồn nén, một số người dân đã tiếp tục trình bày một số ý kiến với vị lãnh đạo Thành phố có mặt trong buổi đối thoại. Hầu hết các ý kiến đều xoay quanh vấn đề cần giải quyết dứt điểm vấn đề ô nhiễm, ổn định cuộc sống của người dân.

 
leftcenterrightdel
 Người dân mang bàn ghế ra ngồi trước công ty
 

"Thành phố đã tổ chức họp với người dân nhiều lần rồi. Đã đủ cơ sở để kết luận nhà máy này gây ô nhiễm môi trường. Đề nghị lãnh đạo Thành phố có kế hoạch di dời dân quanh nhà máy không để người dân sống khổ thế này. Có chuyện gì xảy ra với dân thì ai chịu trách nhiệm...” - ông Nguyễn Trọng (thôn Vân Dương 2) nói.

Bà Lê Thị Điểu (80 tuổi, thôn Vân Dương 1) thì bức xúc “cần đóng cửa nhà máy để giải quyết vấn đề ô nhiễm, ổn định cuộc sống người dân trước. Nếu không giải quyết được thì đưa nhà máy ra khỏi khu công nghiệp”.

Xuân Nha