Chiều 2/7, nguồn tin của Báo Bảo Vệ pháp luật, UBND huyện Hòa Vang vừa hoàn tất thủ tục và chuyển đến UBND TP Đà Nẵng để xem xét ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty CP Trung Nam đối với những sai phạm về xây dựng tại Khu E dự án Golden Hills.

Trước đó, trong quá trình kiểm tra tại hiện trường, Đội kiểm tra quy tắc đô thị huyện Hòa Vang phát hiện chủ đầu tư dự án Golden Hills là Công ty CP Trung Nam tổ chức xây dựng trái phép tại Khu E của dự án và lập biên bản vi phạm.

leftcenterrightdel
 Một góc Khu e dự án Golden Hills

Cụ thể, Công ty CP Trung Nam ngang nhiên cho thi công xây dựng các hạng mục hạ tầng kỹ thuật tại Khu E, dự án Golden Hills khi chưa có giấy phép. Các hạng mục thi công trái phép gồm đường quy hoạch, vỉa hè, điện chiếu sáng, cây xanh, hệ thống thoát nước. Tại hiện trường chủ đầu tư không xuất trình được các loại giấy tờ có liên quan đến việc xây dựng các hạng mục nêu trên. Lực lượng chức năng đã lập biên bản, đình chỉ việc thi công để xử lý.

Sau đó, UBND huyện Hòa Vang đã giao cho Đội kiểm tra quy tắc đô thị huyện kiểm tra, xác minh tính chất, mức độ vi phạm về trật tự xây dựng tại đây để có phương án xử phạt. Tuy nhiên, do những sai phạm của Công ty CP Trung Nam vượt mức phạt mà UBND huyện Hòa Vang có thể ra quyết định xử phạt nên UBND huyện Hòa Vang đã chuyển hồ sơ đến UBND TP Đà Nẵng để xem xét ra quyết định xử phạt.

“Khung mức phạt cho sai phạm của Công ty CP Trung Nam với số tiền trên 100 triệu nên huyện đã chuyển hồ sơ đến UBND TP để ra quyết định xử phạt. Mức phạt  đối với Công ty CP Trung Nam theo tham mưu của huyện là 325 triệu đồng với những vi phạm về trật tự xây dựng đã được phát hiện” nguồn tin này cho hay.

Đây không phải là lần đầu tiên Công ty CP Trung Nam vi phạm các quy định về xây dựng ở dự án bất động sản Golden Hills. Trước đó, vào tháng 11/2019, Đội kiểm tra quy tắc đô thị huyện Hòa Vang đã phát hiện sai phạm đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty CP Trung Nam, vì có hành vi xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu E và các nhà mẫu liền kề tại Khu B2 – 16 thuộc Khu E mà không gửi cơ quan chuyên môn về xây dựng thẩm định thiết kế xây dựng theo quy định và không có giấy phép xây dựng.

Hàng loạt hạng mục xây dựng trái phép gồm 20 căn nhà liền kề đã hoàn thành xong phần móng; 10 căn khác đã đóng cọc bê tông với diện tích 1.200m2; thi công phần hạ tầng kỹ thuật khoảng 70% khi chưa có giấy phép.

leftcenterrightdel
Biên bản kiểm tra của Đội quy tắc đô thị huyện Hòa Vang về những sai phạm mới nhất của Công ty CP Trung Nam.

Với những sai phạm như vậy Công ty CP Trung Nam đã bị UBND huyện Hòa Vang ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 40 triệu đồng về hành vi "Xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu E không có giấy phép xây dựng do cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp".

Trước đó nữa, tháng 7/2019, Công ty CP Trung Nam còn ngang nhiên tổ chức san nền, đổ đất lấn sông Cu Đê tại Khu D2, Golden Hills khi chưa có hồ sơ quy hoạch hạ tầng kỹ thuật và chưa có giấy phép xây dựng. Mặc dù bị cơ quan chức năng liên tục phát hiện sai phạm và xử phạt, nhưng Công ty CP Trung Nam đã không tuân thủ đầy đủ các quy định về xây dựng tại dự án này.

Từ tháng 11/2019, UBND huyện Hòa Vang ra thời hạn 60 ngày để Công ty CP Trung Nam hoàn thiện hồ sơ, giấy phép. Tuy nhiên được biết, đến nay công ty này vẫn chưa hoàn thiện các giấy tờ theo yêu cầu. Không những thế, công ty này còn tiếp tục tái diễn vi phạm, ngang nhiên tổ chức thi công các hạng mục khi chưa có giấy phép như vừa mới phát hiện.

Xuân Nha