Nhiều người tiêu dùng cứ nghĩ vào siêu thị mua hàng để... đỡ phải mặc cả, lại không lo chuyện nhầm lẫn vì có máy tính tiền. Thế nhưng nhiều người tá hỏa khi kiểm tra hóa đơn thấy bị tính nhầm, mất tiền oan.
 


Chị Thanh Thảo (Yên Phụ, Hà Nội) tự nhận mình chưa bao giờ rơi vào trường hợp dở khóc dở cười kia, chị bảo: “Bình thường, cứ lần nào đi siêu thị là nhà mình phải đi có đôi có cặp, một người đếm mặt hàng, một người nhìn vào bảng điện tử thanh toán tiền. Thêm vào đó, trước khi đi siêu thị, lúc nào mình cũng ước lượng sơ sơ những thứ cần mua và khoảng tiền mình cần chi ra nên mình chẳng lúc nào lo lắng chuyện bị ‘nhầm tiền’ cả”.

Trả lời về vấn đề này, quản lý một siêu thị lớn tại Hà Nội chia sẻ: “Tại mỗi quầy thu ngân, chúng tôi có bảng thông báo khuyến cáo khách hàng kiểm tra số lượng hàng hóa so với hóa đơn thanh toán trước khi rời khỏi quầy. Nếu phát hiện bất cứ điều gì bất thường, khách hàng vui lòng tới phòng dịch vụ khách hàng. Tại đây, chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng một cách tốt nhất. Trong trường hợp khách hàng đã rời siêu thị và có bất cứ phản ánh gì, khách hàng có thể liên lạc với bộ phận Dịch vụ Khách hàng của siêu thị. Chúng tôi sẽ phản hồi trong vòng 5 ngày kể từ khi nhận được thông tin của khách hàng”.
 

Theo Trí Thức Trẻ