Hôm nay (14/10/2020), Đảng bộ tỉnh Bình Dương long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 11, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Dự Đại hội có ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước cùng nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và 349 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 48.500 đảng viên thuộc 14 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh uỷ. Có 54 người được giới thiệu để đại hội bầu ra 49 người vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phát biểu tại Đại hội, ông Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương cho biết, đại hội lần này được chuẩn bị một cách chu đáo, nghiêm túc và đúng quy định. Các văn kiện trình Đại hội được chuẩn bị sớm, công phu và chất lượng, đã tiếp thu tối đa các ý kiến đóng góp đầy tâm huyết và trách nhiệm của các tổ chức Đảng... Đặc biệt là ý kiến chỉ đạo sâu sắc của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, những góp ý rất thiết thực của các ban ngành Trung ương.

leftcenterrightdel
Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam phát biểu. 

Do đó, văn kiện trình Đại hội hôm nay là sự hội tụ, kết tinh trí tuệ và sức sáng tạo của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong tỉnh, đảm bảo tính kế thừa và phát triển đúng định hướng của tỉnh nói riêng và của cả nước nói chung. Công tác nhân sự Đại hội cũng được Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh chuẩn bị nghiêm túc, đúng nguyên tắc, quy trình và các quy định của Trung ương; bảo đảm tính dân chủ, khách quan, minh bạch, bám sát yêu cầu, nhiệm vụ của tỉnh trong tình hình mới. Đại hội còn một nhiệm vụ rất quan trọng, đó là bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 và bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh Bình Dương tăng bình quân 9,35% năm. Ngành công nghiệp chiếm 66,5% trong cơ cấu cấu kinh tế. Hiện tỉnh Bình Dương đã xây dựng và phát triển 29 khu công nghiệp với tổng diện tích 12.721 ha, tỷ lệ cho thuê đất đạt 84,4% và 12 cụm công nghiệp với tổng diện tích 789,91 ha, tỷ lệ cho thuê đất đạt 67,4%.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo tỉnh thăm thành tựu kinh tế triển lãm tại Bình Dương.

Trong 5 năm qua, tỉnh Bình Dương có tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 535.585 tỉ đồng, tăng bình quân 13,3%/năm; thu hút vốn đầu tư nước ngoài được 11,51 tỉ đôla Mỹ (hiện tỉnh có 3.865 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký là 34,93 tỉ đôla Mỹ).

Các chỉ tiêu xã hội cũng đạt được kết quả khả quan trong giáo dục và y tế. Đáng chú ý, mỗi năm tỉnh giải quyết việc làm cho 46.500 lao động. Thu nhập bình quân trên đầu người đạt 155,7 triệu đồng/năm, tính ra mỗi người có thu nhập xấp xỉ 13 triệu đồng trên tháng. Tỉnh cũng thực hiện được nhiều dự án nhà ở xã hội, tạo tính an cư lập nghiệp cho người lao động ngoại tỉnh...

 Nhiệm kỳ 2020-2025, tỉnh Bình Dương đặt ra mục tiêu thực hiện chương trình 4 đột phá gồm: 1. Nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên. 2. Phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu xây dựng Bình Dương phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại. 3. Tập trung phát triển các ngành dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp, đô thị theo hướng văn minh, hiện đại. 4 Phát triển hạ tầng giao thông theo hướng đô thị hóa, xây dựng thành phố thông minh Bình Dương.

Thúy Hà